CÁCH CHĂM SÓC ĐÔI CHÂN TRẦN QUYẾN RŨ

CÁCH CHĂM SÓC ĐÔI CHÂN TRẦN QUYẾN RŨ

Đôi chân rất quan trọng đối với mỗi chúng ta vì nó là bộ phận chịu tất cả sức nặng của cơ thể và sự di chuyển thường xuyên. Hàng ngày đôi chân của chúng ta bị bó buộc trong những đôi giày dẫn tới có mùi hôi gây khó chịu, và đặc biệt da dưới bàn chân thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với đất, sàn nhà… dẫn tới bị chai sạn và thô ráp. Để có một đôi chân thơm tho, khỏe mạnh, mềm mại thì chúng ta cần quan tâm và chăm sóc cho đôi chân.


1. Ngâm & Thư giãn đôi chân



Đôi bàn chân hàng ngày phải di chuyển, vận động rất nhiều vì thế hãy dành 15-20 phút mỗi ngày ngâm chân để bộ phận này có cơ hội được nghỉ ngơi, thư giãn. Đơn giản nhất bạn có thể sử dụng nước ấm hoặc hòa tan 2 thìa muối biển trong nước ấm để ngâm. Sau đó dùng những viên đá cuội to, nhẵn để massage dọc mu và lòng bàn chân hay chà hai chân và các ngón chân vào nhau để tẩy tế bào chết và thanh lọc độc tố. Nước muối giúp làm mềm các vết chai chân, sát trùng nếu gót chân có vết nứt nẻ và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Vừa có hiệu quả thư giãn, vừa giúp bàn chân đẹp lên trông thấy, sao chúng ta không thử?

2. Massage chân giúp giảm stress và đều màu da



Đa số phần da chân của chúng ta đều có những mảng da không đều màu vì có những phần diện tích da tiếp xúc với ánh mặt trời và có những phần da thì không. Bạn không cần phải tốn tiền vô các phương pháp điều trị hay kem làm trắng tốn kém khi bạn có thể chăm sóc da ở nhà giúp đôi bàn chân đẹp hơn. Bạn hãy thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Đun nóng sữa, cho vào một ít muối và 1 ít nước chanh.

Bước 2: Trộn đều cả 3 nguyên liệu lại với nhau và thoa lên chân bạn.

Bước 3: Nhẹ nhàng massage để hỗn hợp thấm vào da.

Bước 4: Để yên trong vòng 15 đến 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Phương pháp này cần thực hiện đều đặn để phát huy tác dụng làm đều màu da chân.

3. Tẩy tế bào chết cho đôi chân



Vì da chân là nơi tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, cũng như phải hoạt động cả một ngày dài nên tẩy tế bào chết thường xuyên là cách giúp đôi bàn chân đẹp mỗi ngày. Cách tẩy tết bào chết cho chân như sau:

Bước 1: Đổ nước ấm vào thau nước đã hòa cùng một ít nước cốt chanh.

Bước 2: Nhẹ nhàng ngâm bàn chân trong nước này từ 10 đến 15 phút.

Bạn có thể sử dụng công thức tẩy da chết cho chân bằng muối chanh. Cách thực hiện được tiến hành như sau: Trộn đều 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ tương đương, tiếp đến thoa hỗn hợp này lên vùng chân, kết hợp một số động tác mát xa nhẹ nhàng từ trên xuống dưới giúp lớp da già cỗi được loại bỏ tối ưu, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Lưu ý, bạn nên mát xa thật kỹ ở các vùng như đầu gối mắt cá chân hay gót chân, bởi đây là những vùng da sần sùi thô cứng nhất. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ được phần da chết và thô ráp trả lại cho bạn một đôi chân trắng xinh, mềm mại.

4. Đắp mặt nạ cho chân



Hãy dành một chút thời gian vào buổi tối để chăm sóc cho đôi chân bằng những loại mặt nạ nuôi dưỡng đôi chân có thành phần vitamin như mật ong, sữa tươi, chuối, dưa chuột…

Thực hiện bằng cách thoa mặt nạ đã được pha trộn sẵn lên da chân, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Duy trì đều đặn mỗi tuần một lần sẽ đem lại cho bạn một làn da mềm mại, hồng hào.

5. Dưỡng ẩm & chống nắng cho chân



Cũng giống như các vùng da khác trên cơ thể, đôi chân cũng cần được dưỡng ẩm, lưu giữ độ mịn màng và mềm mại. Thoa kem dưỡng ẩm cho chân trước khi ngủ mỗi ngày, sẽ giúp đôi chân luôn mềm mại nuột nà.

Đôi chân của chúng ta là một bộ phận luôn phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV và dễ bị ăn nắng, nhất là vào mùa Hè. Mỗi lần thoa kem chống nắng, bạn nên nhớ bôi thêm kem cho đôi bàn chân và cả vùng kẽ chân để ngăn chặn tác hại của ánh nắng cũng như mang lại sự mềm mại, khỏe khoắn cho đôi chân.

👉GIỚI THIỆU BÍ QUYẾT CỦA ĐÔI CHÂN NUỘT NÀ



1. Kem Dưỡng Phục Hồi Trẻ Hóa Da Chân - Botanifique Deep Fusion Foot Cream


Deep Fusion Foot Cream là kem dưỡng da chân có nguồn gốc từ thảo dược là sản phẩm đến từ Israel được nhập khẩu và phân phối chính thức và độc quyền bởi Công ty TNHH Milensea Cosmetíc tại Việt Nam.

🦶Botanifique Deep Fusion Foot Cream sẽ dưỡng ẩm cho da bàn chân mềm mại, chống lại hiện tượng khô sần, nứt nẻ ở gót chân, dưỡng da sáng mịn và tươi trẻ rạng ngời.

🦶Botanifique Deep Fusion Foot Cream được bào chế dành riêng cho da bàn chân, sẽ khắc phục những thương tổn trên da, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da chân tươi trẻ và mềm mại như mơ.

Thành phần:

Kem dưỡng phục hồi trẻ hóa da chân Botanifique Deep Fusion Foot Cream có chứa cacao và bơ hạt  mỡ, sẽ bổ sung độ ẩm cho làn da chân mềm mại và căng mềm. Đồng thời, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da chân khỏe trẻ, kích thích da tự sản sinh collagen để khôi phục làn da săn chắc, giảm nếp nhăn ở gót chân hiệu quả.  Đặc biệt, kem dưỡng sau khi thẩm thấu vào da sẽ khóa lại các chất dưỡng ẩm tự nhiên, chống lại hiện tượng nứt nẻ và bong sần trên da, đặc biệt là khu vực gót chân.

Thành phần của Botanifique Deep Fusion Foot Cream có chứa hỗn hợp gồm chiết xuất long não, bạc hà và bạch đàn, sẽ bổ sung các chất kháng sinh mạnh mẽ,  chống vi khuẩn gây hại, chống kích ứng, làm dịu da. Đồng thời, bồi đắp cho da lượng vitamin B và E để trẻ hóa da chân, làm săn chắc da. Đặc biệt, các chất chống oxi  hóa  mạnh mẽ sẽ chống lại các gốc tự do để  phục hồi làn da mềm mịn tự nhiên.kem dưỡng da chân Botanifique

Kem dưỡng phục hồi trẻ hóa da chân Botanifique Deep Fusion Foot Cream lưu lại trên da bàn chân mùi thơm tươi mát và sảng khoái từ thảo mộc, tạo cảm giác thoái mái khi dùng.

Công dụng:

- Dưỡng ẩm cho da bàn chân mềm mại và láng mượt.

- Giảm hiện tượng bong sần, nứt nẻ ở khu vực gót chân.

- Bổ sung vitamin và dưỡng chất nuôi dưỡng làn da bàn chân tươi trẻ và săn chắc.

- Ngăn ngừa và giảm nếp nhăn da chân.

- Chống lão hóa da.kem dưỡng da chân Botanifique

- Thúc đẩy quá trình tái tạo cho da bàn chân tươi trẻ.

- Làm dịu da, chống viêm hay kích ứng trên da.



2. Kem Dưỡng & Khử Mùi Chân - Nourishing Foot Cream



Kem dưỡng và khử mùi cho chân Aqua Mineral Nourishing foot cream có tác dụng khử mùi hôi chân, chữa trị gót chân, các vết chai và các vùng da chân bị thô ráp khác nhằm giúp làm dịu da chân, khôi phục lại làn da trẻ trung, mền mại.  

Kem dưỡng và khử mùi cho chân Aqua Mineral Nourishing foot cream với thành phần giàu vitamin E và khoáng chất Biển Chết có tác dụng nuôi dưỡng da chân từ sâu bên trong, chữa trị gót chân cùng với các vết chai sạn và các vùng da chân bị thô ráp khác, bằng cách thúc đẩy hydrat hóa tự nhiên và khóa một lớp hỗn hợp bao gồm bơ hạt mỡ và bơ cocoa nhằm làm dịu da chân, khôi phục lại làn da được mềm mại, trẻ trung.

Ngoài ra, Kem dưỡng và khử mùi cho chân Aqua Mineral Nourishing foot cream còn có các thành phần là dầu bạc hà có tính chất khử trùng tự nhiên ngăn ngừa sự tích tụ của các vi khuẩn có hại làm tăng mùi hôi và giảm sức khỏe của da chân mang lại cho đôi chân của bạn với hương thơm của tinh dầu bạc hà sảng khoái, thơm mát. Từ đó bạn không còn lo lắng hay tự ti vì mùi hôi chân khó chịu của mình nữa.

Thành phần:

Bơ hạt mỡ và bơ cocoa, vitamin E và khoáng chất Biển Chết, d ầu bạc hà, dầu lô hội và jojoba.

Công dụng:

- Khử mùi hôi chân.

- Chữa trị gót chân, các vết chai và các vùng da chân bị thô ráp.

- Làm dịu da chân, khôi phục lại làn da trẻ trung, mền mại.  




← Bài trước Bài sau →