..:: CÁCH CHĂM SÓC DA TRONG NHỮNG NGÀY MƯA BÃO ::..

..:: CÁCH CHĂM SÓC DA TRONG NHỮNG NGÀY MƯA BÃO ::..

Mùa mưa khiến cho da bạn nhiều dầu và sạm đen. Độ ẩm lớn hút cạn sắc vàng rực rỡ của nắng, bầu trời buồn tẻ, âm u, nhạt nhòa. Việc chăm sóc da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết để giúp da rạng rỡ không tì vết. Vậy thì hãy kiên trì làm theo 'những thói quen chăm sóc da ngày mưa' dưới đây nhé!

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp làn da của bạn khỏe khoắn, sáng mịn trong mùa mưa này!

Vệ sinh - làm sạch da
Hằng ngày, bạn nên vệ sinh da bằng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang phù hợp với loại da của mình ít nhất là 2 lần. Bước này vô cùng quan trọng,vì da mặt sạch, lỗ chân lông khô thoáng giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn khi bạn thoa kem dưỡng da.
Mỹ phẩm Mai Hân có các sản phẩm sữa rửa mặt cho từng loại da và từng mục đích sử dụng như: sữa rửa mặt dành cho da nhờn, sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Không được bỏ qua nước hoa hồng
Thoa nhẹ nước hoa hồng vào buổi tối sau khi làm sạch da mặt là bước không thể thiếu khi chăm sóc da. Môi trường ẩm ướt của mùa mưa là điều kiện thuận lợi để những loại vi khuẩn tồn tại và tự do hoạt động. Một lọ nước hoa hồng kháng khuẩn chính là sự đầu tư khôn ngoan để bạn ngăn ngừa việc da bị nhiễm khuẩn và nổi mụn.

Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài
Tuy là mùa mưa, trời nhiều mây, không có nắng nhưng thực ra những tia cực tím, tia UV gây hại cho da vẫn xuất hiện. Bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài, để bào vệ da tốt nhất. Tránh tình trạng da bị tổn thương và sạm màu.

Tránh trang điểm quá đậm
Hãy chú ý đến việc trang điểm cho da khi đi ngoài trời mưa. Bạn nên chọn những loại mỹ phẩm chống thấm nước, nếu không, làn da đã trang điểm của bạn sẽ bị nước mưa trôi đi rất nhanh và có thể để lại những vệt kẻ mắt, mascara lem luốc trên khuôn mặt bạn đấy!

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý
Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất với việc uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày luôn là một “tuyệt chiêu” đơn giản và hiệu quả nhất cho những ai muốn duy trì một làn da khỏe đẹp từ bên trong. Bên cạnh đó, bạn cần ngủ đủ giấc để đôi mắt không bị quầng thâm. Ngủ cũng là khoảng thời gian cần thiết để da tái tạo và sản sinh ra những tế bào mới, khôi phục lại vẻ tươi trẻ cho da.

Lưu ý nhỏ
Bạn cần giữ vệ sinh những bộ phận hay tiếp xúc với da mặt như tóc, tay…
Thường xuyên massage và đắp mặt nạ giữ ẩm cho da.
Tẩy tế bào chết 2 lần một tuần.
Chúc các bạn luôn xinh đẹp và giữ làn da trắng mịn trong mùa mưa!

← Bài trước