CHĂM SÓC MÓNG KHỎE ĐẸP CHUYÊN NGHIỆP TẠI NHÀ

CHĂM SÓC MÓNG KHỎE ĐẸP CHUYÊN NGHIỆP TẠI NHÀ


Chăm sóc móng tay khỏe đẹp và sạch sẽ



Móng tay và móng chân cũng giống như mái tóc của chúng ta, nó được cấu tạo bởi thành phần có tên keratin. Keratin là vật liệu cấu trúc chính tạo nên những lớp bên ngoài của da người và là thành phần cấu trúc quan trọng của mái tóc và móng tay, móng chân. Việc móng tay của chúng ta thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, bụi bẩn hay các tia UV sẽ khiến móng trở nên xỉn màu, yếu và dễ gãy. Điều này sẽ làm mất tính thẩm mỹ của đôi bàn tay từ đó làm bạn mất đi sự tự tin. Để khắc phục tình trạng này bạn nên chăm sóc thường xuyên cho bộ móng của mình trở nên xinh đẹp trong mắt người khác.


Cách dưỡng móng tay cực chuẩn



    Móng tay bao gồm lớp sừng keratin cứng, một protein được tìm thấy trong da và tóc. Sức khỏe móng tay móng chân tốt khi biểu hiện trơn, nhẵn bóng, một màu và không có tì vết gì.

    Có nhiều nguyên nhân khiến móng bị ố vàng, sần sùi như sơn móng tay liên tục trong thời gian dài, bị nhiễm hóa chất có trong bột giặt, nước rửa chén, chất tẩy rửa... hoặc không vệ sinh mặt trong của móng thường xuyên...Ngoài ra vấn đề móng yếu, dễ gãy còn do cơ thể không đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi trong các bữa ăn hàng ngày. Nếu không thể tự chăm sóc, hãy nhờ chuyên viên về móng giúp bạn.

    Ngoài thời gian đến tiệm làm móng theo đúng lịch, bạn cũng nên biết cách tự chăm sóc móng cho mình để có thể giữ cho bàn tay, bàn chân đẹp hơn, móng cũng ít bị hư tổn.


    1. Quá trình chăm sóc móng đúng cách:


     Massage móng:


    Đầu tiên, khi bắt đầu chăm sóc móng, bạn cần thoa một ít kem dưỡng làm mềm da lên các đầu ngón tay và chân, sau đó massage cho kem thấm vào da, giúp phần da thừa mềm mại, dễ cắt.


    Cắt da thừa và móng:


    Dùng kìm đã được sát trùng bằng cồn 70 độ, cắt sạch những vùng da thừa (tế bào chết). Chú ý không cắt da quá sâu làm tổn thương ngón tay và chân. Sau khi làm sạch phần da, bạn dùng kìm để cắt móng ngắn và giũa tạo dáng móng theo ý thích.


    Vệ sinh móng sạch sẽ:


    Tiếp theo làm sạch móng với nước cốt chanh, sau đó dùng bông gòn lau sạch hai mặt trong ngoài của móng. Lau lại bằng khăn lông khô.


    Dưỡng móng bằng tinh dầu dưỡng:


    Nếu bạn muốn móng nhanh đẹp hơn, nên nhỏ vài giọt dầu oliu thấm lên móng, sau đó dùng bàn chải đánh móng hoặc một mẩu vải da đánh bóng phần trên của móng.


    Đánh bóng móng:


    Nếu bề mặt móng không bóng mượt, dùng mút đánh bóng cho móng. Tuy nhiên không nên lạm dụng thao tác này nhiều vì sẽ làm mất đi lớp bảo vệ móng, khiến móng càng ngày càng sần sùi hơn.


    Hạn chế sơn móng và tẩy rửa thường xuyên:


    Ngoài việc chăm sóc móng, bạn cần lưu ý thêm rằng, nếu móng được sơn liên tục trong thời gian dài, bề mặt móng sẽ ố vàng và hoàn toàn mất đi vẻ láng mịn. Hơn nữa, nước sơn còn làm cho móng yếu đi do không thể "thở" và tiếp xúc với môi trường tự nhiên. Vì thế cần hạn chế sơn móng hoặc chỉ sơn khi cần thiết. Sau khi sơn khoảng 2-3 ngày, nên chùi rửa để móng thông thoáng.


    2. Cách chăm sóc móng đối với móng bị hư tổn:



    - Không sơn móng tay, nếu trong trường hợp cần thiết chỉ nên chọn những loại sơn tốt để móng được bảo vệ tốt hơn. Tốt nhất chỉ nên sơn một lớp sơn bóng dưỡng móng.

    - Hạn chế dùng dung dịch tẩy móng, hợp chất gây khô và hư hại với móng tay.

    - Sử dụng kem dưỡng móng thường xuyên vào mỗi buổi tối có chiết xuất từ mật ong và chanh sẽ giúp nuôi dưỡng biểu bì móng tay bị hư tổn.

    - Khi làm việc nội trợ nên đeo găng tay để da tay và móng được bảo vệ tốt hơn

    - Thiếu vitamin A, C và canxi có thể gây khô, giòn móng. Cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp móng khỏe mạnh, sáng bóng.



    - Để móng tay đẹp, hãy thêm vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày cá hồi, cá thu, lê và các loại thực phẩm khác giàu axit béo và vitamin E. Ngoài ra bổ sung nguồn thực phẩm giàu biotin trong chế độ ăn như gan, trứng, gạo nguyên cám, súp lơ, quả bơ,... sẽ giúp móng tay khỏe mạnh và ít bị gãy hơn.

    - Uống nhiều nước: Nước quan trọng với sức khỏe con người và giúp móng tay tránh khô, duy trì độ ẩm không chỉ cho móng tay mà còn với da tóc và nhiều bộ phận khác.


    3. MỘT SỐ MẶT NẠ DƯỠNG MÓNG CHẮC KHỎE:


    NHA ĐAM



    Nha đam có tác dụng mạnh trong việc tẩy sạch những vết ố vàng trên móng tay. Sau khi mua lá lô hội về, bạn rửa sạch gọt bỏ vỏ, cắt khoanh lá thật mỏng, nghiền nát rồi bôi lên móng tay. Bạn nên thoa lên móng 15-20 phút mỗi ngày rồi rửa lại móng bằng nước ấm. Đừng quên lau khô tay bằng khăn mềm.


    NƯỚC CỐT CHANH ,NHA ĐAM & ĐƯỜNG


    Hoặc: ¼ cốc đường, 1 vài giọt nước cốt chanh, 1 muỗng gel lô hội vừa đủ để tạo hỗn hợp dẻo. Trộn đều, múc 1 thìa lên bàn tay, massage nhẹ nhàng để giúp tẩy tế bào chết và rửa sạch lại bằng nước ấm. Khi tay vẫn còn ẩm, hãy thoa luôn kem dưỡng tay. Phần còn lại bạn cho vào tủ lạnh dùng dần. Thời điểm tốt nhất để dưỡng da tay là khi vừa tắm xong. Lúc này, các lỗ chân lông nở to, dễ dàng hấp thu mọi dưỡng chất.

    Cách làm mềm da tay: Trước khi đi ngủ thoa vaseline và đeo găng tay cotton. Sáng thức dậy bạn sẽ thấy kết quả tức thì.


    DẦU OLIU



    Đối với móng tay có biểu hiện mỏng và yếu, bạn nên ngâm trong dầu oliu nguyên chất từ 10-15 phút mỗi ngày, thực hiện liên tục trong 01 tháng, sau đó giảm dần chỉ cần 2 lần/tuần. Cách này không tốn kém mà giúp móng tay trở nên khỏe mạnh hơn.

    Hỗn hợp dầu oliu và nước cốt chanh cũng là công thức tự chế đơn giản nhất bạn có thể thực hiện giúp thúc đẩy móng mọc nhanh một cách tự nhiên. Trộn đều hai thìa canh dầu oliu với 10 giọt nước cốt chanh rồi bảo quản trong lọ kín và bôi lên móng tay hàng ngày, bạn sẽ thấy móng tay mình chắc và mọc nhanh hơn đáng kể sau một tuần thực hiện. Ngoài dầu oliu, bạn cũng có thể sử dụng những loại tinh dầu tự nhiên khác như dầu hạnh nhân, dầu hạt lanh, dầu dừa, dầu jojoba... rất giàu vitamin E và các chất béo tự nhiên để giúp móng tay nhanh mọc hơn.


    SÁP ONG & LÒNG ĐỎ TRỨNG


    Wax móng bằng sáp ong, lòng đỏ trứng, dầu oliu để móng mạnh khỏe hơn. Theo đó, bạn nên ngâm cách thủy 4g sáp ong vào nước nóng để sáp ong tan chảy. Bóp vụn lòng đỏ trứng gà sau khi đã luộc chín rồi trộn với sáp ong. Sau đó, thêm vài giọt dầu ô liu vào tạo thành hỗn hợp dạng thuốc mỡ sền sệt rồi thoa lên móng và vùng da xung quanh móng. Bạn có thể sử dụng phương pháp này cho móng 2-3 lần một tháng.


    DÂU TÂY:

    Dâu tây và baking soda đều có khả năng tẩy những vết ố rất tốt. Bạn chỉ cần nghiền nát 4-5 trái dâu rồi trộn cùng với một thìa cà phê baking soda. Thoa đều hỗn hợp và mát-xa ngón tay rồi để trong 10 phút. Cuối cùng rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.


    CÀ CHUA:



    Đối với phương pháp này, bạn có thể sử dụng bất kỳ thứ quả chua như nho Hy Lạp, cây nam việt quất, chanh, nên dùng những quả mọng này chà móng tay và vùng da xung quanh móng.


    NƯỚC MUỐI:



    Một ly nước ấm với một muỗng muối được hòa tan, sau đó thêm chút i-ốt. Đặt móng tay vào hỗn hợp này khoảng 15-20 phút để củng cố móng tay và ngăn ngừa sự phân tách ở móng.

     

    Giới thiệu phương pháp chăm sóc móng tại nhà, Bộ chăm sóc móng chuyên nghiệp. Giúp chị em dễ dàng chăm sóc móng mỗi ngày, một cách đơn giản mà không tốn nhiều thời gian và tiết kiệm chi phí.


    1. Bộ Chăm Sóc & Nuôi Dưỡng Móng Hương Sương Mỏng Manh - Professional Nail Kit Delicate Dew


    Nổi tiếng với thành phần chiết xuất từ biển chết, Aqua Mineral là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp hàng đầu Israel, phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi MilenSea Cosmetics.

    Aqua Mineral giới thiệu

    Bộ chăm sóc và nuôi dưỡng móng sáng bóng hương sương mỏng manh Aqua Mineral Small Nail Kit delicate dew của thương hiệu Aqua Mineral được nhiều người biết tới với các thành phần chính là các khoáng chất từ Biển Chết và các tinh dầu tự nhiên, không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn đảm bảo sự an toàn cho bạn khi sử dụng sản phẩm.

    Chỉ với một lần sử dụng Bộ chăm sóc và nuôi dưỡng móng sáng bóng hương sương mỏng manh Aqua Mineral Small Nail Kit delicate dew bạn sẽ cảm nhận được móng tay sáng bóng, khỏe mạnh hơn hẳn. Bộ chăm sóc bao gồm:

    1. Miếng đệm (Buffer) – là miếng 3 bước đệm làm móng trơn nhẵn và đánh bóng móng, phục hồi lại độ sáng bóng tự nhiên.

    2. Dầu biểu bì (Cuticle Oil) – giúp nuôi dưỡng và làm mềm các lớp biểu bì.

    3. Dũa móng (Nail file) –được thiết kế để giữ cho bộ móng của bạn thành hình một cách tỉ mỉ, thành khuôn ổn định theo nhiều kiểu phù hợp mà bạn thích.

    4. Sữa dưỡng thể (Hand & Body Lotion) – sản phẩm này có một công thức giàu tinh dầu thực vật, các loại bơ mỡ, bơ Cocoa và vitamin E. Có 3 loại mùi hương để bạn lựa chọn.

    Bộ chăm sóc và nuôi dưỡng móng sáng bóng hương sương mỏng manh Aqua Mineral Small Nail Kit delicate dew rất phù hợp cho phụ nữ có công việc sử dụng nhiều đến bàn như y tá và bác sĩ, và cho phụ nữ không dùng sơn móng tay như giáo viên. Sản phẩm này có thể dùng ở nhà, do đó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như chi phí.

    Thành phần

    Tinh dầu thực vật, các loại bơ mỡ, bơ Cocoa và vitamin E.

    Công dụng

    - Giúp móng trơn nhẵn.

    - Duy trì các móng tay được sáng bóng.

    - Phục hồi lại độ sáng bóng tự nhiên.

    - Chăm sóc nuôi dưỡng móng tay khỏe mạnh.

    Cách dùng

    Đầu tiên sử dụng miếng đệm: thứ nhất là phía màu xanh, sau đó là phía màu xám, và cuối cùng là phía màu trắng. Sau đó, dùng một giọt dầu biểu bì bôi xung quanh móng. Có thể dùng dũa và kem dưỡng da nếu muốn.

    Nhà sản xuất: Milensea Co., Ltd, Israel

    Xuất xứ: Israel

    Đóng gói: Hộp 4 sản phẩm

    Bộ chăm sóc và nuôi dưỡng móng sáng bóng hương sương mỏng manh Aqua Mineral Small Nail Kit delicate dew có tác dụng giúp móng trơn nhẵn, duy trì các móng tay được sáng bóng, phục hồi lại độ sáng bóng tự nhiên và nuôi dưỡng chúng khỏe mạnh.



    2. Bộ Chăm Sóc Móng Chuyên Nghiệp Hương Hoa Tươi Mát - Botanifique Professional Nailkit Fresh Flora


    Bộ chăm sóc và nuôi dưỡng móng chuyên nghiệp Botanifique Professional Nailkit Fresh Flora giúp ngăn ngừa sự thô ráp và nứt nẻ, đồng thời nuôi dưỡng móng và da vùng móng tay được khỏe mạnh, hồng hào đẹp tự nhiên.

    Bộ sản phẩm bao gồm:

    1. Miếng đệm (Buffer) là miếng 3 bước đệm làm móng trơn nhẵn và đánh bóng, giúp duy trì móng tay khỏe mạnh.

    2. Dầu biểu bì (Cuticle Oil) giúp điều trị và nuôi dưỡng, làm mềm các lớp biểu bì.

    3. Dũa móng (Nail file) sử dụng khi cần thiết để lấy đi phần sần sùi và thô ráp của móng, sau đó tạo dáng cho móng tay thật nhanh và dễ dàng theo hình ổn định.

    4. Sữa dưỡng thể (Hand & Body Lotion) – Với thành phần gồm tinh dầu dưỡng, thực vật có  lợi cho sức khỏe và các vitamin E  và  F  trẻ hóa, sữa dưỡng được thiết kế  để  mang đến liệu pháp cấp ẩm  tự  nhiên cho làn da.

    Thành phần

    Tinh dầu thực vật, các loại bơ mỡ, bơ Cocoa và vitamin E.

    Chiết xuất húng quế, dầu jojoba, acao, bơ hạt mỡ, vitamin E và F, cùng các thành phần khác.

    Công dụng

    - Giúp ngăn ngừa sự thô ráp và nứt nẻ.

    - Phục hồi lại độ sáng bóng tự nhiên.

    - Nuôi dưỡng móng và da móng tay được khỏe mạnh, hồng hào đẹp tự nhiên.

    Cách dùng

    Đầu tiên sử dụng miếng đệm: thứ nhất là phía màu xanh, sau đó là phía màu xám, và cuối cùng là phía màu trắng. Sau đó, dùng một giọt dầu biểu bì bôi xung quanh móng. Có thể dùng dũa và kem dưỡng da nếu muốn.

    Nhà sản xuất: Milensea Co., Ltd, Israel

    Xuất xứ: Israel

    Đóng gói: Hộp 4 sản phẩm




    ← Bài trước Bài sau →