LÃO HÓA DA LÀ GÌ? DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHỐNG LÃO HÓA CHO DA?

LÃO HÓA DA LÀ GÌ? DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHỐNG LÃO HÓA CHO DA?

1. Lão hóa da là gì?



Lão hóa da là độ đàn hồi của da giảm đi và các mô liên kết bắt đầu yếu dần, kết cấu collagen và elastin trở nên lỏng lẻo đi, khiến da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như da nhăn nheo, thô ráp, các đốm nâu, thâm nám, đồi môi, vết chân chim, nếp gấp, những tổn thương trên da chậm hồi phục.

2. Nguyên nhân nào dẫn đến lão hóa da?
 

- Rõ ràng rằng nguyên nhân lớn nhất gây nên lão hóa da đó là tuổi tác. Da chúng ta qua thời gian, nhiều năm da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và chính ánh nắng mặt trời đã tác động đến các mô liên kết, đến sợi collagen và elastin trong da.

- Thói quen sinh hoạt và ăn uống không khoa học cũng gây nên lão hóa da: thức khuya, dậy muộn, thiếu ngủ, ăn nhiều đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, uống nhiều nước ngọt, rượu bia, chất kích thích. Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân làm cho da sớm bị lão hóa.

- Không bảo vệ da dưới tác động của ánh sáng xanh như: máy tính, điện thoại...một nguyên nhân gây ra lão hóa da tiềm ẩn.

- Không che chắn, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Khiến da nhanh chống bị sạm nám, yếu đi nhanh chống.

- Không dưỡng da đúng cách, hoặc lười chăm sóc da, không tẩy trang sạch và dưỡng ẩm cho da mỗi tối trước khi ngủ, cũng khiến da thiếu hụt dưỡng chất, dễ bị khô, mất nước và nhanh lão hóa hơn.
 

3. Dấu hiệu của lão hóa da?


- Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của lão hóa da là nếp nhăn. Nếp nhăn xuất hiện ở những vị trí khác nhau và rất dễ dàng để phát hiện, chẳng hạn như ở vùng mắt, trán, giữa hai cặp lông mày, ở nếp gấp mũi,... Khi bạn cười các nếp nhăn này càng hằn rõ hơn trên gương mặt bạn.

- Ngoài ra, một số dấu hiệu khác khi bị lão hóa da có thể kể đến như: da khô ráp, thiếu sức sống, da chảy xệ, nhão, thâm nám, da sạm, xuất hiện vết nám, đồi mồi,..

4. Cải thiện lão hóa da mặt bằng cách nào?
 

- Có rất nhiều bí quyết để trị lão hóa da, bạn cần phải chú ý đến cách chăm sóc da mặt của mình tại nhà, và càng phải điều chỉnh, thay đổi những thói quen xấu trong cách sinh hoạt làm cho da sớm lão hóa.

- Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn cách chống lão hoá da bằng phương pháp tự nhiên, chống lão hóa da bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên để đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa trên gương mặt. Và bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin giới thiệu phương pháp trị lão hóa da y khoa hiện đại mà ngày nay được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

4.1 Chống lão hóa da bằng phương pháp tự nhiên – Rửa mặt bằng nước vo gạo
 

- Gạo là nguyên liệu truyền thống trong chăm sóc da. Gạo giàu vitamin E rất tốt cho da, giúp tẩy tế bào chết và làm da mịn màng.

- Nước vo gạo lần thứ nhất bạn đổ đi để tránh bụi bẩn. Nước vo gạo lần thứ hai thì bạn dùng để rửa mặt hàng ngày. Để tẩy tế bào chết bạn trộn vào nước vo gạo một ít đường nâu, nhân lúc đường nâu chưa tan, bạn thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng rồi rửa mặt sạch với nước.
 

Chống lão hóa da bằng cách rửa mặt từ nước vo gạo hàng ngày
Chống lão hóa da bằng cách rửa mặt từ nước vo gạo hàng ngày
 

4.2 Chống lão hóa da mặt bằng công thức mặt nạ sữa chua và dưa leo
 

- Dưa leo chứa nhiều vitamin và khoáng chất, là một nguyên liệu thiên nhiên lí tưởng dùng để chăm sóc da lão hóa.Trong khi đó, sữa chua giúp làm da mềm mại, bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho da mịn màng, tươi trẻ.

- Bạn rửa sạch dưa leo, lấy thịt nha đam, cho vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn cùng với vài giọt chanh và 1 muỗng sữa chua không đường. Những thành phần này đều giúp cho da bạn mềm mại hơn, căng bóng và giữ độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn nữa. Bạn chú ý thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 30 phút. Cuối cùng rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm. Bạn thực hiện cách chăm sóc da lão hóa này 2 lần/tuần.

4.3 Cách chống lão hóa da hiệu quả từ Gừng
 

- Trong gừng có những chất chống oxy hóa nên sử dụng gừng là một bí quyết tốt để chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên.

- Gừng có tính nóng và dễ gây rát da nên chúng ta không dùng gừng để làm mặt nạ dưỡng da. Thay vào đó, bạn trộn một ít gừng đã nghiền nhuyễn với 1 muỗng mật ong. Vào buổi sáng, bạn ăn hỗn hợp này hoặc bạn có thể cho vào tách trà nóng của mình một ít gừng tươi để uống. Cách này vừa tốt cho sức khỏe lại vừa tốt cho làn da của bạn nữa.
 

5. Cách Chống Lão Hóa Da Của Phụ Nữ Hiện Đại.

Người phụ nữ hiện đại, luôn lựa chọn những sản phẩm chất lượng, có chứa những thành phần cao cấp, mang lại hiệu quả rõ rệt và an toàn dài lâu. 

Để khắc phục vấn đề lão hóa được hiệu quả, nên dùng cả bộ sản phẩm, gồm cả Serum và kem dưỡng, hay tốt hơn là thường xuyên đắp mặt nạ chống lão hóa ít nhất mỗi tuần một lần.

5.1 Serum Đặc Trị Lão Hóa: 



Serum là một loại mỹ phẩm được chiết xuất từ nhiều thành phần, có dạng lỏng hoàn toàn, có dạng sữa hoặc dạng tinh chất cô đặc.

Serum chống lão hóa chứa những thành phần cao cấp chuyên điều trị về vấn đề lão hóa

Được sản xuất dưới dạng lỏng nên thẩm thấu nhanh và sâu vào bên trong da, nuôi dưỡng các tế bào da bên trong giúp da căng mịn, trắng sáng.

 TÁC DỤNG CỦA SERUM CHỐNG LÃO HÓA ?

Cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da, giúp làn da không bị nhăn nheo, chảy xệ

Nuôi dưỡng các tế bào da ở sâu bên trong giúp da căng mọng, trẻ đẹp

Sử dụng serum thường xuyên sẽ giúp giảm các nếp nhăn, nếp chân chim, hạn chế nám và tàn nhang.

Sử dụng thường xuyên lâu dài sẽ giúp da tăng dần độ trắng sáng.

Tác dụng của serum chống lão hóa giúp làm đẹp cho da, giảm tác hại của môi trường tới làn da, giúp làm sáng da, mờ nám, tàn nhang, giảm nếp nhăn, giúp bạn có một làn da trẻ trung tươi sáng.

5.2 Kem Dưỡng Chống Lão Hóa:



Kem chống lão hóa thường có tác dụng cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da phát triển khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, dưỡng ẩm, tẩy da chết ngăn chặn quá trình lão hóa hóa, xóa mờ nếp nhăn, tăng cường đàn hồi giúp da săn chắc căng tràn sức sống, khôi phục tế bào da, bảo vệ da khỏi tác hại xấu của môi trường…

Bên cạnh đó, kem dưỡng còn có tác dụng làm màng bảo vệ lớp serum được thoa trước đó và đẩy sâu lớp serum thẩm thấu vào da tốt hơn.

Theo các chuyên gia, có thể dùng kem dưỡng mà không có serum vẫn được. Nhưng khi đã sử dụng serum, thì bắt buộc phải dùng thêm kem dưỡng thì mới mang lại hiệu quả tối đa của sản phẩm.

5.3 Mặt Nạ Chống Lão Hóa Da:



Mặt nạ có công dụng cải thiện một số vấn đề của da như: cung cấp độ ẩm, dưỡng da trắng sáng, và cải thiện lão hóa da nhanh và rõ rệt nhất. Sử dụng mặt nạ sẽ là cách tối ưu giúp da bạn được bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra, đắp mặt nạ còn hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như da khô, da dầu, mụn, nám, lão hóa, cháy nắng,… hiệu quả hơn.

Những thành phần dưỡng chất có trong mặt nạ, thường cao hơn rất nhiều lần so với kem dưỡng. Nên chỉ cần đắp mỗi tuần từ 1 đến 2 lần là đủ.


MỘT SỐ SẢN PHẨM CÓ THÀNH PHẦN CHỐNG LÃO HÓA VƯỢT TRỘI



← Bài trước Bài sau →