LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẮM BÙN KHOÁNG CHO LÀN DA?

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẮM BÙN KHOÁNG CHO LÀN DA?



Theo các tài liệu khoa học, từ thời Hy Lạp cổ đại, con người đã biết sử dụng bùn khoáng, nước khoáng để ngâm tắm nhằm thư giãn, phục hồi sức khỏe.

Từ năm 1820, phương pháp này được hoàn chỉnh và ngày càng được sử dụng rộng rãi ở châu Âu, nhất là các nước Đức, Pháp, Nga….

1. Nguồn gốc   


Từ những kết quả nghiên cứu của các quốc gia trên thế giới cho thấy:

- Bùn được hình thành từ các vật chất và yếu tố tự nhiên.

- Là sản phẩm tự nhiên của môi trường trái đất, do sự thoái hóa sinh học của các chất hữu cơ (thảo mộc, cây cỏ và hoa) thông qua quá trình hóa sinh với gần 40.000 năm tuổi.

- Bùn khoáng gồm các chất hữu cơ, vô cơ, các chất có chứa cacbon. Bùn khoáng có màu đen huyền, đa số có mùi thơm, có tính acid, có thể hút nước. 


2. Lợi ích


Tác dụng chữa bệnh của bùn có được nhờ tính chất lý học, hóa học của bùn. Trong đó có tính giữ nhiệt, giữ nước, độ dẻo, quánh, phân tán… Tính chất hóa học của bùn phụ thuộc vào từng loại bùn nhưng hầu hết đều có chứa cacbonat, sunphat, phốt phát, sắt hoặc lưu huỳnh… là những chất có liên quan tới nguồn nước.

Nước khoáng có tác dụng chống viêm, chống rối loạn chức năng do lão hóa; Tăng tái tạo tế bào cơ, xương, thần kinh; Phục hồi chức năng đối với các bệnh nội, ngoại, phụ khoa, các bệnh xương khớp, đau thần kinh tọa, các bệnh tai mũi họng như viêm mũi, viêm họng, các bệnh tiêu hóa như viêm đại tràng, táo bón, các bệnh lý về da...


Với tính chất trên, việc ngâm tắm bùn khoáng, nước khoáng có tác dụng tốt đối với tuyến nội tiết, giúp cân bằng hoạt động của hệ thần kinh giao cảm, các bệnh mãn tính hệ vận động, bệnh da liễu, bệnh thuộc hệ thần kinh ngoại biên, chữa một số bệnh như viêm khớp mạn tính, lao hạch, mất ngủ, đau thần kinh tọa, giảm stress, bệnh vảy nến...

Bên cạnh đó, liệu pháp tắm bùn khoáng còn điều chỉnh rối loạn nội tiết, giúp da đẹp, mịn màng, tươi trẻ và săn chắc. 

3. Cách tắm bùn khoáng



Tăm bùn khoáng rất tốt cho sức khỏe nhưng phải tắm đúng cách.  Tắm được chia thành nhiều giai đoạn, chủ yếu gồm những công đoạn chính sau đây:

- Làm sạch cơ thể bằng nước khoáng nóng.

- Sau đó là công đoạn chính: tắm bùn, thoa bùn lên mặt, lên tóc và dội khắp thân thể.

Tắm bùn khoáng tốt cho sức khỏe

- Sau 15 phút ngâm bùn là phơi nắng, để da có thời gian hấp thụ những khoáng chất trong bùn.

-  Phơi nắng xong, cần tắm cho sạch bùn, sau đó ngâm người trong hồ chứa nước khoáng nóng, hồ bơi, thác nước. 

👉Lưu ý  

Sau khi  tắm bùn để chữa trị những bệnh lý hay thư giãn sau những ngày làm việc  mệt nhọc không nên tắm lại bằng nước lạnh, và nhất là tắm lại bằng xà phòng (vì khi tắm lại bằng xà phòng sẽ làm trôi đi lớp khoáng chất của bùn còn lại trên da làm giảm bớt tính hiệu quả của bùn).

Đối với những người suy tim cấp, khi ngâm tắm toàn thân có thể gây nên các phản ứng như mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, choáng váng.

Cần chú ý nhiệt độ, thời gian tắm của mỗi người khác nhau tùy theo sức khỏe. Sau mỗi lần tắm ngâm toàn thân phải lau khô người và nằm nghỉ 10-20 phút.


🌹🌹BÙN BIỂN CHẾT LÀ GÌ?



Bùn Biển Chết vốn là sản vật vô cùng quý giá của đất nước Isarel có được từ Biển Chết. Hàng năm có hàng nghìn du khách tìm đến đây để tận hưởng cảm giác được chăm sóc da do bùn Biển Chết mang lại.

Trong bùn Biển Chết có hàm lượng khoáng rất cao. Sử dụng bùn Biển Chết có tác dụng cung cấp các nguyên tố vi lượng cho da. Tiêu biểu như: nguyên tố lưu huỳnh giúp vô hiệu hóa độc tố trong da. Kẽm giúp điều hòa hoạt động của các tế bào, điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn. Sắt có khả năng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất tại lớp da, giúp da sáng hồng tự nhiên.


👉Kem Mát Xa Từ Bùn Biển Chết - Dead Sea Mud


Nổi tiếng với thành phần chiết xuất từ biển chết, Aqua Mineral là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp hàng đầu Israel, phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi MilenSea Cosmetics.


Bùn biển chết Aqua Mineral Dead Sea Mud có tác dụng cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm, loại bỏ sạch các độc tố và các tế bào da chết, chống lại quá trình lão hóa của da, từ đó mang lại làn da trắng mịn màng, rực rỡ và tươi trẻ.

Aqua Mineral giới thiệu

Bùn Biển Chết vốn là tài sản vô cùng quý giá của đất nước Israel có được từ Biển Chết, hàng năm Biển Chết đã thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới đi đến để tận hưởng những lợi ích từ bùn Biển Chết. Trong bùn Biển Chết có hàm lượng chất khoáng rất cao nên được ca ngợi về khả năng chống lão hóa vượt trội. Các khoáng chất có trong nước và bùn Biển Chết có thể giúp kích thích sự tái tạo tế bào và cải thiện tỷ lệ luân chuyển vì chúng cuốn đi các phân tử độc hại, tăng giữ ẩm giúp mang lại làn da mềm mại và rực rỡ. Biển Chết là một “suối nguồn tươi trẻ” tự nhiên giúp làm giàu các khoáng chất cần thiết và các đặc tính tự chữa lành cho làn da của bạn, cải thiện làn da và xóa nhòa năm tháng.

Bùn biển chết Aqua Mineral Dead Sea Mud là sản phẩm giàu các khoáng chất được cấu tạo với thành phần chính là bùn được lấy từ Biển Chết và đã được xử lý kỷ lưỡng để tạo ra sản phẩm, giúp cơ thể của bạn được cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm lâu dài, loại bỏ sạch các độc tố và các tế bào da chết, chống lại quá trình lão hóa của da, từ đó mang lại làn da trắng mịn màng, rực rỡ và tươi trẻ cho bạn.

Với những đặc tính kỳ diệu của sản phẩm này mang lại, thì từ bây giờ bạn có thể tận hưởng những tác dụng làm đẹp của bùn Biển Chết ở ngay trong chính ngôi nhà của mình mà không phải tốn phí hay vất vả đi đến vùng đất xa xôi Israel. Ngoài các tác dụng trên thì sản phẩm còn giúp mở các lỗ chân lông làm cho lỗ chân lông của chúng ta được thông thoáng, mát mẽ, ngăn chặn được sự hình thành của các loại mụn và mang tới sự tươi mới cho làn da của bạn.

Thành phần:

Các vitamin và bùn Biển Chết.

Công dụng:

- Cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm.

- Loại bỏ sạch các độc tố và các tế bào da chết.

- Chống lại quá trình lão hóa của da.

- Mang lại làn da trắng mịn màng, rực rỡ và tươi trẻ.

Cách dùng:

Xoa đều toàn thân, tránh những vết thương và vùng da nhạy cảm, và để từ 7-15 phút đến khi khô. Rửa sạch với nhiều nước ấm. Bùn cũng có thể được đun nóng để mang đến trải nghiệm giống như spa. Tránh đun nóng quá.




← Bài trước Bài sau →