SỮA RỬA MẶT NÀO LÀ TỐT CHO NAM GIỚI ?

SỮA RỬA MẶT NÀO LÀ TỐT CHO NAM GIỚI ?

Sữa rửa mặt đã không còn quá xa lạ với cánh mày râu. Với không khí đầy ô nhiễm, khói bụi như hiện nay, việc sử sụng sữa rửa mặt vào cuối ngày để loại bỏ hết chất bẩn, bã nhờn, hạn chế mụn là vô cùng cần thiết với các bạn nam.



Cấu tạo làn da nam và nữ giới thường có những đặc điểm khác nhau, do đó họ cũng cần đến các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho từng giới. Thực tế, da mặt nam giới dày hơn da nữ giới, các tuyến nhờn hoạt động mạnh nên lượng dầu tiết ra nhiều hơn. Quá trình thay thế tế bào ở da nam giới lại diễn ra chậm, cùng với bụi bẩn và các tác nhân khác sẽ gây ra những vấn đề cho da. Vì vậy, làn da nam giới cũng cần một chế độ chăm sóc chuyên sâu như làm sạch, tẩy tế bào chết, phục hồi, giữ ẩm và dưỡng da.

Những thành phần công dụng chính của sản phẩm của sữa rửa mặt cho nam thường là có khả năng giúp loại bỏ sạch nhờn, bụi bẩn và giúp của làn da nam giới luôn được khỏe khoắn hơn. Thế nhưng điều mà cánh mày râu thường gặp khó khăn mỗi khi lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với mình.


1. Cách chọn sữa rửa mặt cho từng loại da



Rất ít bạn nam biết rằng sữa rửa mặt cũng cần phải phù hợp cho từng loại da, để phát huy tốt nhất công dụng và quan trọng hơn là không gây tác dụng phụ, kích ứng cho da khiến da khô, trốc vảy hay mẩn đỏ.

Có 5 loại da chính là: Da thường, da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp. Gương mặt các bạn nam thông thường là da dầu và da thường. Hiểu rõ làn da của mình, để lựa chọn laoij sữa rửa mặt phù hợp. Để mang lại hiệu quả như mong muốn.


👉Da dầu



Da dầu là loại da có tuyến tiết bã nhờn rất mạnh. Dù trời rất mát nhưng da mặt vẫn đổ nhờn. Với loại da này các bạn nam cần lưu ý chọn những sản phẩm rửa mặt dạng sữa tạo bọt hay rửa mặt dạng bọt vì đây là loại sữa rửa mặt có thể làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn rất mạnh.

Nên chọn các sản phẩm có thành phần đất sét hoặc những thành phần kiểm soát nhờn như bùn khoáng chẳng hạn. Ngoài ra da dầu cũng là loại da rất dễ nổi mụn. Cho nên những thành phần hạn chế mụn như Glycerin, trà xanh, tinh chất nghệ,... là lựa chọn ưu tiên dành cho bạn.


👉Da thường



Nếu bạn đang sở hữu loại da thường thì xin chúc mừng bạn, bạn là người dễ chọn sữa rửa mặt lắm luôn. Với loại da thường thì bạn có thể tùy ý chọn loại sữa rửa mặt nào cũng được nhưng cũng cần nên lưu ý đến tình trạng da vào thời điểm hiện tại.

Mình ví dụ da thường dù tốt đến mấy bạn vẫn gặp mụn do bụi bẩn hay rửa mặt không sạch thì nên chọn các thành phần như da dầu ở trên.

Còn với da đang có tình trạng thâm, tối màu thì chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng làm sáng da, chứa các thành phần như lô hội, vitamin c chẳng hạn.


👉Da hỗn hợp



Đây là loại da khó chăm sóc nhất bởi tổng hợp hai loại là da dầu và da khô nên cách chọn sữa rửa mặt cũng hay gặp nhiều khó khăn. Bạn nên lựa chọn sản phẩm đề xuất dành riêng cho da hỗn hợp hoặc hãy sử dụng phối hợp công thức sữa rửa mặt cho da nhờn dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và công thức sữa rửa mặt cho da khô dạng cream vào ban đêm để bổ sung ẩm cho vùng cằm, 2 bên má.


👉Da nhạy cảm



Đối với việc chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da nhạy cảm hãy nhớ các lưu ý:

- Nên hướng đến công thức dạng gel, ít tạo bọt để sử dụng nhằm tránh kích ứng da.

- Không chứa các thành phần hương liệu như tạo mùi,... vì chúng thường dễ khiến da bị mẫn cảm hơn.

- Hãy sử dụng sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho loại da nhạy cảm (Theo đề xuất ghi trên bao bì sữa rữa mặt của nhà sản xuất).

- Công thức nên thuộc dạng tẩy rửa dịu nhẹ, không quá mạnh vì điều này dễ làm da kích ứng đỏ.

- Nên dùng thử và trải nghiệm trước, nếu công thức khiến bạn bị căng và khô, thử giảm liều lượng sử dụng xuống để làn da thích ứng từ từ chậm rãi.


2. Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho nam


👉Sử dụng đúng cách



Các bạn nam thường không quan tâm đến cách sử dụng mà chỉ biết là cho sản phẩm ra tay và xoa lên mặt thôi. Như vậy sẽ làm giảm tác dụng của sữa rửa mặt rất nhiều khiến da không sạch và thậm chí nhiều mụn hơn.


👉Dùng thử với sản phẩm mới



Thông thường da của các bạn nam thì ít bị kích hơn so với các bạn nữ. Nhưng không vì vậy mà bạn lại cho rằng tất cả sản phẩm mình dùng đều hợp. Bạn nên sử dụng trước một chút trên da mặt của mình thay vì dùng cả khuôn mặt để xem da của mình có bị kích ứng hay gặp tình trạng gì không. Nếu da cảm thấy ngứa và nổi mụn thì không nên dùng sản phẩm rửa mặt đó nữa.


🌺Giới Thiệu Gel Rửa Mặt Cho Nam - Facial Cleansing Gel For Men


Gel rửa mặt đa năng với lớp bọt mềm mịn giúp làm sạch, thanh tẩy tế bào chết và điều tiết bả nhờn trên da, thu nhỏ lỗ chân lông, giải phóng dầu thừa, bụi bẩn và các chât cặn bã bên trong lỗ chân lông mà vẫn giữ da mềm mại, sạch thoáng và tràn đầy năng lượng, cùng tinh chất vàng 24K giúp tái tạo da và hoạt háo mô da.

Gel rửa mặt cho nam Gold Elements Facial Cleansing Gel for Men là giải pháp chăm sóc được thiết kế đặc biệt dành riêng cho làn da nam giới bằng công nghệ hiện đại của Gold Elements. Phức hợp với rất nhiều bọt mịn của sản phẩm sẽ nhanh chóng loại bỏ tế bào chết, dầu thừa, bụi bẩn… trên da, đồng thời cân bằng da. Điểm độc đáo của gel rửa mặt này nằm ở chỗ tuy có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, hòa tan dầu nhờn và loại bỏ hết cặn bẩn trên nhưng vẫn không khiến làn da bị khô ráp. Kết quả là da trở nên sạch sẽ, khỏe khoắn và tươi mới.

Đặc biệt, Gel rửa mặt cho nam Gold Elements Facial Cleansing Gel for Men được xem là sự lựa chọn hoàn hảo của những làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc khô ráp sần sùi. Vì như đã nói ở trên, sản phẩm không chỉ giúp da sạch khỏe, không bị khô ráp mà còn cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH trên da rất tốt và vô cùng dịu nhẹ cho da.

Thành phần

Bột vàng 24K, aqua/deionized water/EAU, cocamidopropyl betaine, cocamide DEA, polyquaternium 37, propylene glycol dicaprate dicaprylate, sodium coceth sulfate, prunus amygdalus dulcis (sweet almond) oil, simmondsia chnensis (jojoba) seed oil, medicago sativa (alfalfa) extraxt, glycerine, DMDM hydantoin, iodopropnyl butylcarbamate, glycolic acid, ppg-1, trideceth-6, fragrance/parfum, propylnyl glycol, peg-150 distearate, 24k gold powder, hamamelis virginiana (witch hazel) water.

Công dụng

- Loại bỏ hết bụi bẩn, tế bào chết, dầu nhờn

- Làm sạch sâu cho lỗ chân lông

- Cân bằng da

- Không làm da bị khô ráp

- Cung cấp độ ẩm, cân bằng pH cho da

Gel rửa mặt cho nam Gold Elements Facial Cleansing Gel for Men chứa kết cấu dạng gel độc đáo và hoàn hảo giúp làm sạch, loại bỏ tế bào chết và cân bằng da, đồng thời tạo bọt nhẹ nhàng để làm sạch sâu lỗ chân lông, hòa tan dầu thừa, bụi bẩn mà không làm khô, trả lại vẻ mềm mại, sạch khỏe và đầy năng lượng cho da.



← Bài trước Bài sau →