TẤT TẦN TẬT VỀ KIẾN THỨC XÓA NẾP NHĂN VÙNG MẮT

TẤT TẦN TẬT VỀ KIẾN THỨC XÓA NẾP NHĂN VÙNG MẮT

Xóa nếp nhăn vùng mắt là nhu cầu của mọi phái đẹp vì mắt là vùng da mỏng và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, cũng là vùng dễ dàng tố cáo tuổi tác của phái đẹp với những quầng thâm hay vết rạn chân chim nơi khóe mắt. 



Trước vô vàn sự tác động từ môi trường cũng như thói quen sinh hoạt, quá trình lão hóa đặc biệt là các nếp nhăn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Khi quá trình lão hóa da diễn ra lượng sản sinh collagen cũng giảm đi, các cấu trúc trung bì suy yếu khiến các lớp mô liên kết bị xẹp xuống và dần bị phá hủy, là nguyên nhân chính dẫn đến việc hình thành nếp nhăn, làm kém độ căng mịn.


۝ Độ tuổi nào sẽ xuất hiện nếp nhăn ở mắt?



Thông thường khi bước vào tuổi 25 bạn sẽ nhận thấy da của mình đã kém mịn màng, sắc tố trên da giảm đáng kể, sẹo và vết thâm rất khó mờ, các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, lâu ngày khiến da bị rạn, bề mặt da không đều màu. Đến độ tuổi 30 sự lão hóa này bắt đầu được biểu hiện bởi những nếp nhăn trên da và nơi khóe mắt. Khi bước vào độ tuổi 30+, dưới tác động của quá trình lão hóa tăng hiện tượng co cơ do các biểu cảm như nheo mắt lặp đi lặp.

Tuy nhiên theo một số nghiên cứu khoa học, không phải 25 hay 30 mà đa số hiện nay lão hóa đã xảy ra từ 20 tuổi bởi các tác động từ khí hậu, môi trường ô nhiễm cũng như thói quen sinh hoạt không hợp lí, thường xuyên căng thẳng, thức khuya dẫn đến tình trạng lão hóa sớm với những vết nhăn ở mắt.  


۝ Nguyên nhân gây xuất hiện nếp nhăn dưới mắt


1. TUỔI TÁC


Yếu tố chính dẫn đến lão hóa da vùng mắt là tuổi tác. Tuổi càng cao, sự hình thành collagen, elastin ngày càng giảm khiến cấu trúc da liên kết lỏng lẻo không còn giữ được sự căng mịn. Một nhân tố quan trọng khác hình thành nên nếp nhăn dưới bọng mắt là quá trình sản sinh Hyaluronic Acid bị giảm, dẫn đến cấu trúc của da không còn chặt chẽ và nếp nhăn dưới bọng mắt xuất hiện rõ hơn. Hyaluronic Acid là chất dính quanh các tế bào, làm cho da có vẻ ngoài trẻ trung và mượt mà. Theo thống kê cho thấy ở tuổi 20, làn da của bạn có thể bị xuống cấp từ 50 -60%.


2. GIẤC NGỦ


Các cô nàng thường xuyên trằn trọc ban đêm sẽ buồn khi nghe tin này đây: Nguyên nhân hàng đầu khiến mặt bạn sưng húp vào sáng hôm sau. Nếu hôm trước bạn bị căng thẳng, lo lắng nữa thì tình hình càng thêm tồi tệ. Lý do là khi bạn stress, cơ thể sẽ giải phóng cortisol (một loại hormone sản sinh ra trong tuyến thượng thận), làm mất sự cân bằng muối. Lúc đó, cơ thể sẽ bị giữ nước, khiến bọng mắt có dịp hình thành.


3. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG:


Bạn sẽ bất ngờ khi biết những hành động rất nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, trong đó có chế độ ăn uống, cũng có thể làm mắt tổn thương hoặc gây ra bọng mắt. Chẳng hạn như, uống rượu bia làm cơ thể mất nước, khiến mắt bị khô; hay những ai có thói quen ăn mặn cũng dễ bị tích nước vùng mắt.


4. TIẾP XÚC VỚI ÁNH NẮNG TRỰC TIẾP:


ánh nắng mặt trời có tác động không tích cực chút nào lên da mặt và cả da mắt. Tia UVA, UVB dễ dàng “hút” hết độ ẩm ở vùng da mắt, khiến da mắt nhăn nheo, chảy xệ rất mất thẩm mỹ.


5. STRESS 


 thể suy nhược, mệt mỏi dễ mất nước và làm cho vùng da mắt bị trùng, sậm màu. Stress cũng làm cho mắt kém linh hoạt và tươi trẻ.


6. DI TRUYỀN:


Nhiều người bẩm sinh đã có vùng da mắt sậm màu do da mắt mỏng, để lộ mạch máu. Thường thì thâm mắt do tác nhân này rất khó cải thiện chỉ nhờ dùng mỹ phẩm.


7. SỬ DỤNG CHẤT KÍCH THÍCH:


Việc hút thuốc hoặc các chất gây nghiện tác động xấu đến cấu trúc da gây nên quá trình lão hóa da cơ bản bao gồm nếp nhăn dưới bọng mắt. Chất nicotin và các chất hóa học có trong thuốc lá gây tổn hại đến lượng Collagen và elastin có trong da gây ảnh hưởng đến sức khỏe và độ đàn hồi của da.


۝ Bí quyết xóa nếp nhăn vùng mắt bằng cách an toàn & hiệu quả?


Ngày nay trước sự phát triển của xã hội, các Trung tâm thẫm mỹ hay sử dụng các biện pháp: Tiêm filler để làm đầy nếp nhăn,  tiêm botox để tê liệt nhóm cơ gây ra nếp nhăn ở mắt khi cử động vùng mắt, hay căng da mặt để kéo căng lớp da bị nhăn nheo, chảy xệ. Tuy nhiên phương pháp này không an toàn và dế gây biếng chứng nguy hiểm.

Để trẻ hóa vùng da quanh mắt có rất nhiều phương pháp được các chị em phụ nữ “truyền tai” như: đắp dưa chuột (dưa leo), khoai tây tươi, nha đam (lô hội)… Đây là những sản phẩm tự nhiên vô cùng lành tính và thân thiện với làn da.

Uống nước lọc: 

Bạn nên có thói quen uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày để loại bỏ những nếp nhăn. Ngoài nước, bạn cũng cần thật nhiều các loại rau xanh, trái cây, các loại hạt và cá để hô biến các nếp nhăn ở mắt một cách tự nhiên.

Massage mặt:

 thường xuyên là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho các nếp nhăn ở mắt, trán, khóe miệng,cổ và các vết chân chim khác... Thường xuyên mát xa mặt sẽ giúp làn da cải thiện và duy trì lưu thông máu tốt hơn, giúp da khỏe mạnh, săn chắc, mang lại vẻ trẻ trung vốn có cho khuôn mặt của bạn.

Nước hoa hồng: 

Được chứng minh là giúp làm sạch da cũng như trẻ hóa vùng da quanh mắt, nếu mỗi ngày sử dụng nước hoa hồng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ chỉ trong vài tuần.

Đá viên:

Chỉ cần lấy một viên đá lăn qua lăn lại vùng mắt, cách này không chỉ loại bỏ nếp nhăn cũ đồng thời giảm nếp nhăn vùng mắt.

Túi trà:

Túi trà nhỏ có công dụng đánh tan dấu chân chim ở vùng ngoài mắt. Ngoài ra, nó cũng có công dụng khắc phục tình trạng thâm quầng do thức khuya nhiều. Đặt 2 túi trà lọc đã sử dụng vào ngăn mát tủ lạnh trong 15 phút sau đó đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn trong 10 – 15 phút, áp dụng 2 – 3 lần/tuần.

Nước dưa chuột:

Dưa chuột vốn được biết đến với công dụng làm mát, dưỡng ẩm mượt và giúp trẻ hóa da, giảm thiểu nếp nhăn vô cùng hiệu quả. Nếu bạn dùng bông cotton thấm nước ép dưa chuột và thoa nhẹ lên khu vực da quanh mắt có thể giảm lượng nếp nhăn chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn.

Tuy nhiên những phương pháp điều trị dân giang chỉ có hiệu quả với những trường hợp nhẹ. Còn trường hợp lão hóa nặng thì không có tác dụng. Cần sử dụng loại kem hoặc serum đặc trị chuyên sâu dành cho mắt

Sử dụng Serum mắt chuyên biệt: 



Chấm dứt ngay tình trạng sử dụng một loại kem cho tất cả gương mặt bởi có nhiều trường hợp khi sử dụng một loại kem nào đó cho mặt thì bình thường nhưng khi dùng loại kem đó cho da quanh mắt lại bị kích ứng. Chính vì thế, bạn cần đầu tư một loại serum đặc trị riêng biệt, có nhiều dưỡng chất và có khả năng cấp ẩm cao hơn cho vùng da này.


۝ NHỮNG LOẠI SERUM MẮT CHẤT LƯỢNG HOT NHẤT THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

1. Serum Chống Lão Hóa Vùng Da Mắt - Age Treatment Eye Serum



Tinh chất chống lão hóa vùng mắt Gold Elements Age Treatment Eye Serum có sự kết hợp của chiết xuất thực vật và nhiều loại vitamin mang đến hiệu quả chống lại các dấu hiệu lão hóa vùng mắt vượt trội.

Tinh chất chống lão hóa vùng mắt Gold Elements Age Treatment Eye Serum là một trong những sản phẩm rất tốt để sử dụng cho làn da mỏng manh quanh mắt. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của các chiết xuất thiên nhiên và nhiều loại vitamin chọn lọc nhằm mang đến một sản phẩm chống lão hóa mạnh mẽ. Đặc biệt, sự kết hợp các khoáng chất từ vàng trong hỗn hợp dưỡng chất này giúp chống lại các dấu hiệu xuống cấp vùng da nhạy cảm quanh mắt rõ rệt.

Hàm lượng bột vàng 24K trong lọ tinh chất được biết đến với khả năng trẻ hóa da vượt trội, mang đến cái nhìn khỏe khoắn, tươi mới, đồng thời giảm thiểu dấu hiệu lão hóa da vùng mắt rõ rệt. Khoa học ngày nay đã chứng minh, vàng có khả năng làm đẹp da cực kỳ. Trước tiên, thành phần này thúc đẩy lưu thông máu, từ đó tăng cường trao đổi chất các tế bào da, bài tiết chất thải để da thông thoáng, sạch sẽ, sản sinh các tế bào mới. Ngoài ra, vàng 24K còn được biết đến với khả năng dưỡng ẩm, giúp da căng mịn, mượt mà và tươi trẻ, đồng thời bảo vệ da, chống lão hóa, giảm sự hình thành sắc tố melanin, nguyên nhân gây tình trạng tối màu ở vùng da quanh mắt.



2. Serum Dưỡng Sáng & Xóa Nếp Nhăn Vùng Mắt - Truffle Infusion Brighting Eye Serum


Tinh chất dưỡng sáng da, xóa nếp nhăn vùng mắt Gold Elements Truffle Infusion Brighting Eye Serum là giải pháp chống lại dấu hiệu tuổi tác được thiết kế dành riêng cho vùng mắt giúp trẻ hóa, nuôi dưỡng chuyên sâu cho vùng da này.

Tinh chất dưỡng sáng da, xóa nếp nhăn vùng mắt Gold Elements Truffle Infusion Brighting Eye Serum có chứa tinh chất nấm truffles đen giúp cung cấp các acid amin được xem như “botox tự nhiên” cho da, từ đó loại bỏ nếp nhăn, tăng cường vẻ tươi trẻ, khỏe khoắn và rạng rỡ cho vùng da quanh mắt. Bên cạnh đó, tinh chất dưỡng mắt còn được bổ sung các khoáng chất cho da và nuôi dưỡng tận sâu bên trong, vì vậy nó giúp cải thiện độ mềm mượt, kết cấu và sự đàn hồi cho da.

Cụ thể, nguồn dưỡng chất độc đáo và quý giá trong tinh chất nuôi dưỡng da vùng mắt này sẽ nhanh chóng thẩm thấu và da và phát huy tác dụng tức thì. Đặc biệt, tinh chất vàng 24K cũng dễ dàng thâm nhập vào từng  tế bào da để làm ấm da vì đây là kim loại có tính dẫn nhiệt. Điều này cho phép da được tế bào da được trẻ hóa và nuôi dưỡng một cách tối đa. Các thành phần trong vàng còn giúp tăng cường độ sáng khỏe tự nhiên cho da vùng mắt khi được massage trên da. Do đó, sản phẩm giúp làm săn chắc, nâng cơ, làm sáng da, giảm nếp nhăn và đốm đen, trả lại cấu trúc da chặt chẽ và dẻo dai tuyệt vời.

Thành phần:

Bột vàng 24K, dầu đậu nành, dầu rosa moschata, retinol, ascorbic acid, mica…

Công dụng:

- Làm sáng quầng thâm xung quanh mắt

- Dưỡng ẩm và tăng cường độ đàn hồi cho da

- Cải thiện nếp nhăn, giúp da mềm mượt hơn

- Tăng cường vẻ tươi tắn, rạng rỡ cho vùng da quanh mắt

- Giảm thiểu vết chân chim


3. Serum Dưỡng Ẩm Tinh Chất Vàng 24K Trẻ Hóa Da Mắt - Botanifique Gold Era 24k Eye Serum


Botanifique Gold Era 24k Eye Serum sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo, tăng cường tuần hoàn máu cho làn da vùng mắt tươi trẻ và sáng hồng, làm mờ quầng thâm và bọng mắt, đánh tan các vết chân chim hiệu quả.

Serum dưỡng mắt chuyên sâu được thiết kế đặc biệt để làm dịu và làm mềm làn da mỏng manh quanh mắt. Công thức giàu lá vàng 24K cao cấp giúp bừng sáng da, axit hyaluronic dưỡng ẩm da, giữ da mắt căng mềm, mọng nước. Serum mắt 24K được chế tạo theo công nghệ Haloxyl - công nghệ phức hợp lấy peptit làm nền tảng , thúc đẩy quá trình săn chắc da, ngăn ngừa quầng thâm và bọng mắt. Ngoài ra dầu ô liu, bơ hạt mỡ và hoa anh thảo giàu omega 6 giúp làm mềm da, cho da luôn khỏe mạnh.

Tinh chất vàng 24K trẻ hóa và dưỡng ẩm mắt Botanifique Gold Era 24k Eye Serum có chứa tinh chất vàng 24k, ứng dụng công nghệ Haloxyl - công nghệ phức hợp lấy peptit làm nền tảng, có khả năng thúc đẩy quá trình làm săn chắc da để giảm nếp nhăn và vết chân chim, đồng thời ngăn ngừa quầng thâm và bọng mắt. Thành phần của tinh chất còn còn chứa dầu ô liu, bơ hạt mỡ và hoa anh thảo, sẽ cung cấp omega 6 cùng các dưỡng chất, giúp làm mềm da, nuôi dưỡng làn da vùng mắt luôn khỏe mạnh và tươi trẻ rạng ngời.

Thành phần:

Tinh chất vàng 24k, dầu ô liu, bơ hạt mỡ và hoa anh thảo, cùng các thành phần khác.

Công dụng:

- Tái tạo làn da vùng mắt tươi trẻ rạng ngời.

- Làm săn chắc da, tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và vết chân chim ở đuôi mắt.

- Dưỡng ẩm cho làn da vùng mắt mềm mại.

- Làm mờ quầng thâm và bọng mắt.

- Dưỡng da vùng mắt tươi sáng rạng rỡ.

- Đào thải độc tố cho làn da sáng mịn.

- Tăng cường lưu thông máu và trao đổi chất cho làn da vùng mắt hồng hào và tràn đầy sức sống.


4. Gel Dưỡng Mắt Tinh Chất Vàng 24K Chắc Khỏe Cơ Mắt - Botanifique Gold Era 24k Eye Relaxing Gel



Gold Era 24k Eye Relaxing Gel - Gel dưỡng mắt tinh chất vàng 24k chắc khỏe cơ mắt. Lớp gel nhẹ, làm mát vùng da mắt ngay tức thời, cho da mắt tươi trẻ, ngăn ngừa quầng thâm và bọng mắt.

Gel dưỡng mắt tinh chất vàng 24K Botanifique Gold Era 24k Eye Relaxing Gel của thương hiệu mỹ phẩm Botanifique đến từ Israel đã dùng vàng làm thành phần chính kết hợp cùng Hyaluronic Acid, dầu hạt jojoba, dầu ô liu… để làm nên những điều kì diệu trên làn da vùng mắt.

Với các chuyên gia làm đẹp, tinh chất vàng 24k được ví như “thần dược” chống lão hóa hiệu quả. Với thành phần giàu các chất chống oxy hóa, vàng 24k có khả năng trung hòa các gốc tự do để chống lại quá trình lão hóa da vùng mắt. Vàng có khả năng làm chậm sự suy thoái chức năng của chuỗi collagen và elastin, thúc đẩy quá trình sản sinh các tế bào mới để gia tăng độ đàn hồi và săn mịn cho da, ngăn ngừa và làm căng đầy các nếp nhăn ở đuôi mắt hiệu quả.

Sự kết hợp giữa axit hyalronic, dầu hạt jojoba & dầu ô liu từ thành phần tinh chất có khả năng hydrat hóa mạnh mẽ, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da mắt mỏng manh từ bên trong, cho đôi mắt trông mệt mỏi và thiếu sức sống trở nên mềm, sáng mịn rạng rỡ, tươi tỉnh và sáng ngời tinh anh.

Thành phần:

Tinh chất vàng 24k, axit hyalronic, dầu hạt jojoba & dầu ô liu, cùng nhiều thành phần khác.

Công dụng:

- Chống oxy hóa để chống lão hóa da.

- Dưỡng ẩm chuyên sâu hồi sinh làn da vùng mắt mềm mại và căng mượt.

- Phục hồi làn da săn chắc và đàn hồi.

- Ngăn ngừa và làm căng đầy các nếp nhăn, xóa tan vết chân chim.

- Thúc đẩy quá trình tái tạo, bổ sung dưỡng chất để hồi sinh làn da vùng mắt tươi trẻ rạng ngời.

- Làm mờ quầng thâm và các vùng da xỉn màu, dưỡng da vùng mắt sáng hồng tự nhiên.




← Bài trước Bài sau →