Vì sao bơ dưỡng thể trở thành sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

Vì sao bơ dưỡng thể trở thành sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

Năm 1992, bơ dưỡng thể (Body Butter) đầu tiên đã được sử dụng tại châu Phi như một sản phẩm dưỡng da với nguyên liệu chính là bơ hạt mỡ. Với hiệu quả dưỡng ẩm cao cùng kết cấu tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng, sản phẩm này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của rất nhiều người dùng.



Ngày nay, các loại bơ dưỡng thể rất đa dạng về hương thơm đem đến cho người dùng những hương thơm quyến rũ. Không chỉ vậy, bơ dưỡng thể cũng giữ cho làn da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Vậy bơ dưỡng thể là sản phẩm như thế nào? So với sữa dưỡng thể và kem dưỡng thể thì có điểm gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc của bạn nhé


Bơ dưỡng thể là gì?


Nguyên liệu từ bơ hạt mỡ giúp dưỡng ẩm sâu cho làn da mộc



Bơ dưỡng thể được sử dụng ở các nước như Ghana và Nigeria ở châu Phi như một sản phẩm dược liệu vì thành phần bơ hạt mỡ bên trong giúp tăng cường độ ẩm cho làn da. Ở nhiệt độ thường, hạt mỡ ở thể rắn, nhưng có thể tan chảy trên nhiệt độ cơ thể nên được gọi là bơ hạt mỡ.

Trong bơ hạt mỡ, có rất nhiều thành phần giúp làm da mịn màng và khỏe mạnh, nên người dân châu Phi thường sử dụng bơ hạt mỡ cho trẻ em. Chính vì vậy, bơ hạt mỡ cũng được biết đến như một sản phẩm chăm sóc da lành tính và an toàn.
Thành phần 100% từ bơ hạt mỡ, dầu thực vật và giàu tính hữu cơ cũng là một trong những đặc điểm nổi bật của bơ dưỡng thể.

Nếu sữa dưỡng thể và kem dưỡng thể được ưa chuộng bởi kết cấu dễ sử dụng và thành phần cân bằng thì điều cuốn hút của bơ dưỡng thể nằm ở sự lành tính, bởi các dưỡng chất từ thiên nhiên, làm dịu làn da. Không chỉ như vậy, hiệu quả dưỡng ẩm cao trong thời gian dài của bơ dưỡng thể cũng nổi trội hơn các sản phẩm dưỡng thể khác nữa đấy.

Chăm sóc cơ thể và mái tóc dịu dàng, ngăn chặn vết rạn da sau sinh



Các thành phần hữu cơ và thiên nhiên trong bơ dưỡng thể không chỉ giúp chăm sóc dưỡng da toàn thân mà còn có thể sử dụng cả cho tóc, móng tay và da mặt nữa đấy. Những vùng da khô sẽ có thể trở nên mịn màng và ẩm sau một thời gian sử dụng.

Để giảm thiểu bã nhờn trên da thì những người có làn da dầu chỉ nên thoa một lớp mỏng khi sử dụng.

Bơ dưỡng thể có hiệu quả dưỡng ẩm lâu dài nên được nhiều bà bầu sử dụng để phòng tránh các vết rạn da sau khi sinh. Chính vì vậy, chuẩn bị riêng cho mình một sản phẩm bơ dưỡng thể là một sự đầu tư đáng để cân nhắc!

Cách chọn bơ dưỡng thể phù hợp


Bây giờ hãy cùng Milensea khám phá các tiêu chí quan trọng trước khi mua các loại bơ dưỡng thể. Các sản phẩm bơ dưỡng thể khi nhìn qua thì có vẻ rất giống nhau nhưng thực chất khi để ý kĩ hơn thì bạn sẽ thấy bơ dưỡng thể cũng rất đa dạng về thành phần và hiệu quả.


Bạn kỹ tính về thành phần? Chọn bơ hạt mỡ 100% hoặc gần như thế



Bơ hạt mỡ là thành phần được lấy trực tiếp từ cây hạt mỡ nên có nhiều thành phần axit oleicz và axit stearin. Nếu axit stearin được biết đến là một chất giúp phòng chống oxi hóa (nguyên nhân gây lão hóa) rất hiệu quả, thì axit oleicz có công dụng làm mềm mịn làn da đã trở nê cứng. Nếu bạn định làm mềm khuỷu tay, đầu gối hay gót chân thì bơ dưỡng thể là một sản phẩm phù hợp nhất.

Thêm nữa, thành phần của bơ hạt mỡ cũng bao gồm tocopherol – chất giúp làn da trở nên khỏe hơn nên rất thích hợp nếu bạn muốn lấy lại làn da mộc khỏe mạnh và đẹp.

Để da có thể hấp thụ trực tiếp được những công dụng tuyệt vời của bơ hạt mỡ thì việc lựa chọn các sản phẩm có thành phần bơ hạt mỡ cao rất quan trọng.

Bơ dưỡng thể dễ dàng pha trộn cùng thành phần khác



Ngày nay, có nhiều hãng khai thác và phát triển các sản phẩm bơ dưỡng thể trộn nhiều thành phần khác nhau, giúp chúng dễ sử dụng hơn. Trong có, bơ dưỡng thể được pha trộn dễ tán hơn những sản phẩm chỉ có thành phần bơ hạt mỡ, có hiệu quả chống bết dính.

Ngoài bơ hạt mỡ thì bơ cacao và bơ sáp ong cũng là thành phần được sử dụng nhiều trong các sản phẩm dưỡng thể. Cũng giống như bơ hạt mỡ, bơ cacao có hiệu quả dưỡng ẩm và làm mềm da bên cạnh mùi hương chocolate quyến rũ. Sáp ong thiên nhiên được lấy từ tổ ong nên cũng rất nhiều dưỡng chất, giúp da được nhũ hóa, trở nên mềm mịn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, các thành phần hữu cơ từ thực vật, dễ sử dụng cũng là một điểm cộng khi chọn bơ dưỡng thể. Hãy chọn các sản phẩm có thương hiệu, bao gồm thành phần bạn yêu thích và kết cấu dễ sử dụng khi mua bơ dưỡng thể nhé!

Chọn hương thơm bạn yêu thích, có thể thay nước hoa



Nếu bạn dùng để chăm sóc da sau khi tắm, thì hãy chọn hương thơm mà bạn yêu thích. Có nhiều sản phẩm bơ dưỡng thể có hương thơm quyến rũ và khả năng giữ mùi trên cơ thể lâu nên bạn có thể dùng thay cho nước hoa.

Về các chủng loại mùi hương, bơ dưỡng thể thường có các hương thơm ngọt ngào như vanilla và dừa, hoặc hương thơm trái cây như xoài và đào, hay hương thơm của các loài hoa như hoa hồng, hoa lavender, hoặc hương thơm tươi mới như hoa cúc la mã hay olive.

Hương thơm ngọt ngào và hương trái cây rất thích hợp để sử dụng sau khi tắm vào buổi sáng còn mùi hương hoa và hương thơm tươi mới thường được ưa chuộng để sử dụng trước khi đi ngủ. Hãy thử sưu tầm nhiều hương thơm khác nhau để trãi nghiệm bơ dưỡng thể có mùi hương thích hợp với cơ thể.
← Bài trước Bài sau →