4 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT DA ĐANG LÃO HÓA

4 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT DA ĐANG LÃO HÓA

Sau đây chính là 4 dấu hiệu đầu tiên cho thấy làn da của bạn đang lão hóa nhanh hơn so với tuổi thật.


Dấu hiệu lão hóa thường xuất hiện sau tuổi 25. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân, chúng có thể xuất hiện sớm hơn thế. Tình trạng lão hóa da sớm cũng đang vô cùng phổ biến. Hãy thường xuyên quan sát bản thân mình, nhờ đó bạn có thể nhanh chóng phát hiện dấu hiệu lão hóa của cơ thể và điều chỉnh chúng ngay lập tức. Dù còn trẻ nhưng nếu có các dấu hiệu dưới đây thì hãy xem lại vì có thể khuôn mặt bạn đang già đi rất nhanh đó.


1. Da có đồi mồi



Lão hóa vốn là quá trình tự nhiên, nhưng các yếu tố môi trường và lối sống có thể khiến bạn trông già hơn tuổi thật. 

Đốm đồi mồi chủ yếu là do tiếp xúc với tia cực tím (UV) từ ánh sáng mặt trời. Theo bác sĩ Whitney Bowe, tác giả cuốn "The Beauty of Dirty Skin": "Từ sau tuổi 30,chúng ta bắt đầu nhìn thấy rõ tác động của ánh nắng mặt trời lên da, bao gồm cả đốm nắng, đồi mồi". Nhưng nếu bạn chưa đến 30 mà đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu trên thì rất có thể da bạn đang gặp tình trạng lão hóa sớm.


2. Da trở nên khô hơn



Khi còn trẻ, bạn lo lắng về làn da dầu, nhưng khi da bạn già đi, bạn có thể gặp phải vấn đề ngược lại. 

Da khô, bong tróc trong thời gian kéo dài là đặc điểm dễ thấy của tình trạng lão hóa sớm. Ngoài các vấn đề về nội tiết tố, tình trạng của da có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi lối sống không lành mạnh, không dùng kem chống nắng, thường xuyên bị căng thẳng... Để tránh điều này, theo bác sĩ Bowe, bạn nên chăm chỉ dùng kem chống nắng, sử dụng loại kem chứa các thành phần dưỡng ẩm như omega, dầu dừa và chăm chỉ đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần để giữ độ ẩm cho làn da, chống lão hóa.


3. Xuất hiện những vết chân chim



Những vết châm chim xuất hiện nhất là ở khu vực xung quanh mắt -  dấu hiệu đầu tiên cho thấy làn da của bạn bắt đầu lão hóa sớm. Bác sĩ Bowe giải thích: "Khi chúng ta già đi, quá trình tái tạo tế bào bắt đầu chậm lại, lớp sừng ngoài cùng của da dày lên và các sợi elastin trong lớp hạ bì rơi không còn giữ được sự săn chắc". Để phòng ngừa, bác sĩ Bowe khuyên chúng ta nên sử dụng thêm kem dưỡng mắt để bảo vệ vùng da mỏng manh này, bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần chứa peptide, yếu tố tăng trưởng tế bào hoặc tế bào gốc.


4. Da mất dần đi độ sáng, chảy xệ



Khi tốc độ các tế bào trẻ hóa chậm lại, khuôn mặt của bạn mất đi vẻ rạng rỡ và có thể khiến bạn trông kém trẻ trung. Nếu bạn cảm thấy làn da của bạn đã bắt đầu chảy nhão, thì đó có thể là do lượng mỡ dưới da đang giảm dần. Khi trưởng thành, chúng ta mất dần đi khối lượng lớn lượng mỡ này khiến da ngày càng chảy xệ.

Bác sĩ Bowe khuyên bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng có chứa retinoid để kích thích sự tái tạo tế bào, trả lại làn da sáng khỏe. Hàng ngày bạn cũng nên thường xuyên massage để kích thích tuần hoàn máu, khiến da hồng hào hơn.


Top 3 Serum chống lão hóa tốt nhất hiện nay 2019


Serum Đặc Trị Lão Hóa - Age Treatment Serum (Gold Elements)

Age Treatment Face Serum thẩm sâu vào da để cung cấp tất cả các tinh chất nuôi dưỡng khuôn mặt của bạn từ bên trong, giúp trẻ hóa và phục hồi làn da của bạn. Bạn sẽ có một tông màu da đồng đều và một làn da săn chắc và mịn màng hơn. Tất cả điều này là nhờ các thành phần trong huyết thanh có thể tăng cường sản xuất collagen và elastin trong da của bạn.

Serum đặc biệt này sẽ không chỉ chữa lành và trẻ hóa làn da của bạn. Nó cũng sẽ để lại một lớp bảo vệ đảm bảo làn da của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây hại xung quanh bạn. Bạn sẽ nhận thấy rằng lỗ chân lông của bạn sẽ nhỏ hơn và làn da của bạn tươi hơn sau khi sử dụng.



Serum Tinh Hoa Tuổi Trẻ - Youth Essence Serum (Aqua Mineral)

Dựa trên Renovage ™ đã được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, một thành phần hoạt chất độc đáo, loại serum đáng chú ý này bao gồm khoáng chất Biển Chết, tinh chất nhân sâm và vitamin E, C & A.

Các thành phần có giá trị khác bao gồm tảo Dunaliella nuôi dưỡng để tăng độ ẩm cho da, phục hồi bơ và dầu argan; cũng như tinh chất hoa oải hương và trà xanh, và tinh chất lựu cho các đặc tính giữ ẩm tuyệt vời và hiệu quả của nó trong việc thúc đẩy một vẻ ngoài rạng rỡ, trẻ trung.


Serum Tinh Chất Vàng 24k - Gold Era 24k Facial Serum (Botanifique)

Dựa trên những lát vàng 24 karat, serum dưỡng da mặt giàu dinh dưỡng này chỉ đơn giản thẩm thấu và cung cấp hydrat hóa mạnh mẽ để thúc đẩy một vẻ ngoài trẻ trung rạng rỡ.

Được làm giàu với axit hyaluronic, dầu argan nuôi dưỡng & dầu hoa hồng, công thức với nhiều thành phần sang trọng giúp bảo vệ chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm, giúp làm săn chắc da, tươi tắn, và khỏe mạnh.





← Bài trước Bài sau →