Bạn nên tẩy tế bào chết vào buổi sáng hay buổi tối?

Bạn nên tẩy tế bào chết vào buổi sáng hay buổi tối?

   Có một thói quen mà tôi luôn lặp đi lặp lại. Tôi làm sạch  giữ ẩm vào buổi sáng và buổi tối, và giữ các phương pháp điều trị chuyên sâu hơn ngay trước khi đi ngủ. 


  Nhưng gần đây tôi đã có một cuộc tranh luận sôi nổi với một người bạn về việc tẩy da chết phù hợp. Tôi đã đi tẩy tế bào chết vào buổi sáng (sau khi một biên tập viên đề cập đến việc nó giúp trang điểm của tôi tốt hơn). Bạn tôi nói với tôi rằng tôi bị điên, và tôi nên tẩy tế bào chết vào ban đêm, vì đó là lúc phần lớn việc chăm sóc da được cho là hiệu quả hơn.

  Vì vậy, tôi đã làm những gì bất kỳ biên tập viên làm đẹp sẽ làm: tôi đã thăm dò ý kiến ​​một số chuyên gia. Và hóa ra, thậm chí họ không liên kết 100% về chủ đề này.

   Nhiều người yêu cầu cụ thể về thời gian tốt nhất để sử dụng tẩy da chết vật lý, nhưng nó thực sự phụ thuộc vào thói quen và lối sống của mỗi cá nhân.
Bác sĩ da liễu Harold Lancer, MD nói. "Nếu ai đó trang điểm hàng ngày, tẩy tế bào chết vào ban đêm sẽ giúp nâng các hạt trang điểm còn lại khỏi da và đảm bảo rằng các sản phẩm của bạn được thẩm thấu đúng cách".

   Nhưng Tiến sĩ Lancer tiếp tục nói rằng nếu khuôn mặt của bạn bị xỉn màu vào buổi sáng, hoặc nếu bạn có làn da dầu, tẩy tế bào chết vào buổi sáng có thể là tốt nhất.

   Bác sĩ da liễu Karyn Grossman, MD, tuy nhiên, có một chút lập trường mạnh mẽ hơn. Cô ấy thường thích bệnh nhân của mình tẩy tế bào chết vào buổi sáng. "Nói chung, bệnh nhân nên tập trung vào việc bảo vệ vào buổi sáng và điều chỉnh vào buổi tối", cô nói. "Tôi thấy rằng hầu hết bệnh nhân sẽ có xu hướng sử dụng các sản phẩm mạnh hơn, khó chịu hơn vào buổi tối. Do đó, việc thêm tẩy da chết vào điều này có thể gây ra hoặc làm tăng kích ứng tiềm năng." Vì vậy, nếu bạn sử dụng một sản phẩm mạnh hơn, như Retinol, hãy đảm bảo bạn loại bỏ ứng dụng của nó khỏi các sản phẩm tẩy tế bào chết của bạn. Vì Retinols và những thứ tương tự có xu hướng được sử dụng vào ban đêm, chà là có thể tốt hơn cho bạn.

   Nhưng, bất kể khi nào bạn tẩy tế bào chết, loại tẩy da chết mà bạn nên sử dụng: "[Nó] phải luôn nhẹ nhàng, với bàn chải rung hoặc siêu âm, tẩy tế bào chết siêu mịn, v.v.",
   Tiến sĩ Grossman nói. "Không bao giờ sử dụng các hạt lớn, lởm chởm có thể gây chảy nước mắt vi mô trên da." Bác sĩ Lancer đồng ý và cho biết thêm rằng bạn nên luôn tuân theo một loại kem dưỡng ẩm tốt. Chà đi, mọi người!
← Bài trước Bài sau →