DƯỠNG DA VÙNG CỔ CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT

DƯỠNG DA VÙNG CỔ CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT

Nhắc đến chăm sóc da, phái đẹp thường chỉ quan tâm đến các chi tiết trên gương mặt như mắt, trán, cằm, má… hay các loại kem dưỡng tốt cho da tay, chân, toàn thân… nhưng lại thường bỏ qua da vùng cổ. Trong khi, vùng cổ thường là nơi đầu tiên phải hứng chịu sự lão hóa nhưng hầu hết chúng ta lại bỏ quên vùng da quan trọng này. Da vùng cổ chịu tác động của nhiều yếu tố gây hại như tia UVA, UVB và ô nhiễm môi trường nên những dấu hiệu lão hóa như sạm da hay nếp nhăn sẽ xuất hiện đầu tiên ở đây và một khi xuất hiện thì khó có thể phục hồi. Vì vậy, da vùng cổ cũng cần được “yêu thương” như những vùng da khác. 


Thực tế nếu da vùng cổ không cùng tông với da mặt, sần sùi, kém mịn màng thì diện đầm cũng kém xinh, kém quyến rũ, nhất là khi diện đầm cúp ngực đấy.


1. SỰ KHÁC NHAU GIỮA DA VÙNG CỔ SO VỚI DA MẶT?


Da vùng cổ có cấu trúc mỏng, ít mô mỡ, đây là vùng da có ít tuyến bã nhờn hơn da mặt. Da vùng cổ rất dễ bị khô và có xu hướng nhanh lão hóa hơn cả da mặt.

Vùng da cổ có đặc điểm không kết nối với cấu trúc xương, khiến lỏng lẻo và dễ mất đàn hồi, dễ chảy xệ theo thời gian. Lượng máu lưu thông trên da cổ chậm hơn rất nhiều so với trên da mặt.

Da vùng cổ mỏng manh và ít tế bào gần giống như da vùng mắt. Thường da những vùng này, ít được che chắn và bảo vệ hơn da mặt, nên chịu sự tác động trực tiếp của môi trường như ánh nắng mặt trời, hay tia bức xạ từ ánh sáng của điện thoại và màn hình vi tính ....Vì vậy, da vùng này nhanh lão hóa và khó khắc phục hơn da mặt.


2. CÓ NÊN DÙNG SẢN PHẨM CHO MẶT LÊN VÙNG DA CỔ HAY KHÔNG?



Các sản phẩm chăm sóc da mặt đều chứa những thành phần, dinh dưỡng phù hợp với cả vùng da cổ như làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông, chất kháng viêm, dưỡng ấm, chống oxy hóa, chống lão hóa da, phục hồi tế bào da…

Tuy nhiên, nếu vùng da cổ và ngực của nàng gặp phải những vấn đề về da như mụn, đốm nâu, vùng da cổ quá khô hay cháy nắng, nàng có thể lựa chọn sản phẩm chăm sóc vùng da cổ phù hợp, nhưng hãy nhớ tìm hiểu kỹ nha.

 

3. CÁCH CHĂM SÓC DA VÙNG CỔ ĐÚNG CÁCH?



Sau khi thực hiện các bước làm sạch da mặt, nên làm sạch luôn cả vùng da cổ và ngực bằng những sản phẩm Skincare của da mặt.

Dùng kem chống nắng: Trước khi ra ngoài, nàng thoa kem chống nắng để bảo vệ vùng da cổ dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Có thể dùng kem chống nắng cho mặt hoặc cho body đều được. Nhưng loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 càng tốt.

Che nắng cẩn thận cho vùng da cổ và ngực: Ngoài ra, nàng dùng khẩu trang dạng mũ rộng rãi để có thể che nắng cho vùng da cổ và ngực khi đi ra ngoài. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.


4. Tuyệt chiêu làm công thức mặt nạ cho da vùng cổ, ngực trắng ngần



4.1 MẶT NẠ SỮA TƯƠI KHÔNG ĐƯỜNG



Công dụng: Làm trắng da.

Chuẩn bị: 1 bịch sữa tươi không đường; 1 thau đựng; 1 chiếc khăn gạc nhỏ.

Thực hiện: 

Dùng bông tẩy trang thấm nước ấm lau nhẹ vùng da cổ, lau từ ngực hướng lên vai và cổ để lỗ chân lông nở ra.

Khăn xô nhúng nước ấm, vắt nước, bỏ vào thau; đổ sữa tươi không đường vào thau.

Dùng khăn gạc đã thấm sữa tươi đắp lên vùng da cổ và ngực từ 15 – 20 phút. Tuần 1-2 lần.

Sau đó lau nhẹ, sử dụng toner -> kem dưỡng ẩm.


4.2 MẶT NẠ DẦU HẠNH NHÂN & DẦU Ô LIU



Công dụng: đẩy lùi nếp nhăn và sần sùi vùng da cổ.

Chuẩn bị: 1 thìa dầu hạnh nhân, 1 thìa dầu ô-liu bôi lên cổ, 1 chiếc khăn gạc nhỏ.

Thực hiện:

Dùng bông tẩy trang thấm nước ấm lau nhẹ vùng da cổ, lau từ ngực hướng lên vai và cổ để lỗ chân lông nở ra.

Hòa 2 loại tinh dầu với nhau, thấm hỗn hợp vào khăn gạc, sau đó đắp lên vùng da cổ và ngực trong 20-25 phút.

Sau đó lau nhẹ bằng nước ấm, sử dụng toner -> kem dưỡng ẩm.


4.3 MẶT NẠ KHOAI TÂY & CÀ CHUA



  • Công dụng: Làm sáng da, trắng da, giúp da mịn màng.

  • Chuẩn bị: 1 củ khoai tây nhỏ, 1-2 thìa nước ép cà chua và cà rốt, ni lông bọc thực phẩm.

    Thực hiện:

Luộc chín khoai tây, nghiền mịn, trộn đều với nước ép cà chua, cà rốt thành hỗn hợp dạng sệt.

Dùng bông tẩy trang thấm nước ấm lau nhẹ vùng da cổ, lau từ ngực hướng lên vai và cổ để lỗ chân lông nở ra.

Đắp hỗn hợp lên vùng da cổ và ngực, dùng ni lông bọc thực phẩm quấn lên để giữ hỗn hợp. Để yên trong vòng 15-20 phút

Sau đó rửa lại với nước lạnh, thoa toner và kem dưỡng.


5. GIỚI THIỆU KEM DƯỠNG CHO DA VÙNG CỔ CHẤT LƯỢNG NHẤT HIỆN NAY



Cổ là vùng da tuy dày hơn da mặt nhưng cũng cực kỳ nhạy cảm, vì vậy nó cũng nhanh bị lão hóa và cần được chúng ta chăm sóc cẩn thận. Tuy nhiên vùng cổ lại bị nhiều người “lãng quên” nhất, như thường quên không chống nắng, quên chăm chút, quên dùng kem dưỡng da khiến tốc độ lão hóa da càng nhanh. Biểu hiện dễ nhìn thấy nhất là da cổ bị chùng nhão, nhiều nếp nhăn, da đen sạm và khô hơn hẳn so với các vùng da khác. Để có một làn da cổ trắng mịn, săn chắc nhằm giúp bạn tự tin khoác lên mình những chiếc áo hay váy hở cổ quyến rũ, thu hút được sự chú ý của người khác thì bạn cần quan tâm, chăm sóc tới vùng da cổ của mình.


5.1 Kem Dưỡng Da Vùng Cổ - Defining Lift Neck Cream


Nổi tiếng với thành phần chiết xuất từ biển chết, Aqua Mineral là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp hàng đầu Israel, phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi MilenSea Cosmetics.

Aqua Mineral giới thiệu

Kem dưỡng da cổ Aqua Mineral Defining lift neck cream sẽ giúp bạn trong việc chăm sóc cho vùng cổ và ngực. Sản phẩm có cấu tạo thành phần từ nước Biển Chết, tinh dầu hạt lưu ly, quả bơ và tổng hợp các vitamin tạo ra công thức nuôi dưỡng phục hồi độ ẩm, cải thiện kết cấu của khu vực dễ bị tổn thương mà chúng ta thường hay lãng quên này.

Juvinity được nghiên cứu có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương oxy hóa, đảm bảo hoạt động ty thể tối ưu và kích hoạt lại sự tổng hợp các thành phần da chính, bảo tồn chức năng tế bào và kéo dài tuổi thọ của tế bào bằng cách duy trì chiều dài telomere. Nó phù hợp để sử dụng trong tất cả các ứng dụng chống lão hóa. Vì vậy Kem dưỡng da cổ Aqua Mineral Defining lift neck cream đã được thương hiệu Aqua Mineral dựa trên juvinity, để chống lão hóa ở vùng cổ, giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, hoạt động trong sự kết hợp hoàn hảo với các chất chống oxy hóa để tạo điều kiện, tái tạo độ ẩm và giải độc vùng  da cổ giúp làm đều sắc tố, phục hồi vẻ trắng sáng, tươi trẻcho bạn.

Thành phần:

Nước Biển Chết, tinh dầu hạt lưu ly, quả bơ và tổng hợp các vitamin.

Công dụng:

- Chăm sóc cho vùng cổ và ngực.

- Nuôi dưỡng phục hồi độ ẩm.

- Cải thiện kết cấu của khu vực da dễ bị tổn thương.

- Chống lại sự lão hóa.

- Làm đều sắc tố, phục hồi vẻ trắng sáng, tươi trẻ cho làn da cổ.

Cách dùng:

Xoa lên vùng cổ và ngực sau khi rửa sạch và khô, mỗi buổi sáng và buổi tối.

Lưu ý:

Không được uống và tránh tiếp xúc với mắt, để xa tầm tay trẻ em.

Bảo quản ở nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Nhà sản xuất: Milensea Co., Ltd, Israel

Xuất xứ: Israel

Kem dưỡng da cổ Aqua Mineral Defining lift neck cream giúp bạn trong việc chăm sóc cho vùng cổ và ngực bằng cách phục hồi độ ẩm, cải thiện kết cấu của khu vực da dễ bị tổn thương, chống lại sự lão hóa, làm đều sắc tố, mang lại vẻ trắng sáng, tươi trẻ cho làn da cổ.



5.2 Kem Dưỡng Sáng Da Vùng Cổ - Truffles Infusion Brightening Neck Cream



Gold Elements là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Mỹ, là dòng mỹ phẩm đầu tiên có chứa 3 dưỡng chất quý hiếm nhất thế giới: Nấm Truffles, Tinh chất vàng 22k-24k, Trứng cá muối Caviar.

Kem dưỡng giúp trẻ hóa da vùng cổ cao cấp, nâng cơ,xóa nhăn, làm trắng vùng da cổ Truffles Infusion Brightening Neck Cream được điều chế đặc biệt cho làn da mỏng manh của cổ, để hỗ trợ chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Những dấu hiệu này xuất hiện từ các hướng khác nhau, một là thực tế là khi chúng ta già đi, collagen trong cơ thể chúng ta giảm và ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của da. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có ảnh hưởng rất cao đến da dẫn đến nếp nhăn, nám và đốm nâu. Nếu bạn nghĩ về nó, cổ của chúng ta cũng như khuôn mặt không ngừng tiếp xúc với môi trường, và hơn nữa là hoạt động liên tục trong ngày nếu sử dụng điện thoại di động, làm việc trên máy tính hoặc thậm chí tập thể dục. Kem dưỡng có chứa các thành phần đáng chú ý để hỗ trợ cung cấp cho da. Bảo vệ da khỏi quá trình mất nước qua lớp biểu bì, cấp ẩm tức thời và duy trì 

Thành phần:

- Vàng 24K một chất chống oxy hóa được biết đến giúp tái tạo tế bào và giải độc cho da cung cấp oxy cho da.

-Nấm Truffles trắng và đen, hỗ trợ phục hồi làn da bị hư tổn, điều trị chứng thay đổi sắc tố và ngăn ngừa các tôn thương trong tương lai.

-Vitamin A-Retinyl kích thích sản xuất tế bào da và khuyến khích các tế bào nguyên bào sợi có tác dụng cho sự săn chắc của da.

- Nâng cơ sinh học được lấy từ hạt lúa mạch đen kích thích các chức năng tế bào cơ học và sinh học mang lại cho làn da một sự căng và tinh khiết.

-Beta Carotene ngăn ngừa lão hóa da sớm bằng cách giảm tổn thương oxy do tia UV, ô nhiễm và các mối nguy từ môi trường khác.

-Lecithin hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm giúp chống lại da khô và hư tổn.

Vùng da dùng sản phẩm:

Dùng cho vùng da cổ từ xương đòn và lên đến cằm.

Cách dùng:

Dùng thìa lấy một lượng nhỏ kem lên da giữa ngón tay cái và ngón trỏ của bạn. Thoa kem từ xương đòn và lên cằm theo chuyển động hướng lên ở một bên của da và so sánh kết quả

Dung tích: 50 ml

Xuất xứ: Israel

Nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi công ty TNHH Milenseas Cosmectis.



← Bài trước Bài sau →