7 QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA BAN ĐÊM HIỆU QUẢ

7 QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA BAN ĐÊM HIỆU QUẢ

Các bước chăm sóc da buổi tối đúng cách nhất.

- Chăm sóc da mặt ban đêm không chỉ dừng lại ở bước làm sạch mà còn bảo vệ dưỡng ẩm làm da khỏe mạnh hơn. Hãy cùng tìm hiểu quy trình các bước chăm sóc da mặt buổi tối hiệu quả dưới đây để sở hữu một làn da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh.

Tẩy trang



Tẩy trang giúp loại bỏ các bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm. Vì rửa mặt bằng nước là không đủ để làm sạch da. Khi da sạch sẽ, các bước dưỡng sau mới phát huy tác dụng được. Hơn nữa, nếu da bẩn sẽ dễ bị bí tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Trên thị trường có 3 loại tẩy trang phổ biến là micellar water, dầu và sáp với các mức giá cũng trải dài từ bình dân đến cao cấp, về cơ bản khả năng làm sạch thì dầu và sáp là tương đương, tẩy sạch sâu; còn micellar thì thích hợp để tẩy những ngày makeup nhẹ hoặc tẩy nền, riêng phần mắt và môi bạn vẫn nên chọn các sản phẩm chuyên biệt vì 2 vùng da này rất nhạy cảm.

Một lưu ý với những bạn da quá nhạy cảm hoặc mụn, ta nên cẩn thận khi chọn sản phẩm, test kĩ để xem có dị ứng với cồn, hương liệu, dầu hay mineral oil hay không nhé.


Sữa rửa mặt


Nhiều sản phẩm tẩy trang chưa loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, hoặc nhũ hóa chưa hoàn toàn vẫn còn nhờn rít; do đó bạn cần dùng thêm sữa rửa mặt để đảm bảo da sạch hoàn toàn.

Nguyên tắc chung khi chọn sữa rửa mặt là pH thấp hơn 7, các chất hoạt động bề mặt, tạo bọt phải thuộc danh sách an toàn, để da không bị khô. Đối với da mụn, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần trị mụn như salicylic acid (BHA), alpha hydroxy acid (thường sử dụng là glycolic acid) nếu benzoyl peroxide quá mạnh với bạn. Dịu nhẹ hơn nữa, có thể tìm kiếm thành phần tea tree oil (tinh dầu trà).

Loại sữa rửa mặt tốt nhất cho da nhạy cảm là loại có chứa rất ít hoá chất, ít thành phần, không chứa những thành phần gây kích ứng như sodium lauryl sulfate (chất chuyên dùng để tạo bọt trong mỹ phẩm), alcohol (cồn), thay vào đó là các thành phần dịu nhẹ, có tác dụng làm dịu da như soy (đậu nành), chamomile (cúc), feverfew (cúc thanh nhiệt), aloe vera (lô hội), cucumber (dưa leo), red algea (tảo đỏ) hay thyme.

Tẩy tế bào chết (1 lần/tuần)



Tổn thương từ ánh nắng mặt trời làm cho bề mặt da trở nên dày bất thường. Mụn trứng cá và da dầu khiến vấn đề trở nên còn phức tạp hơn nữa. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các chất bẩn tích tụ – gây tắc lỗ chân lông, màu da không đồng đều, da xỉn màu, và nếp nhăn sâu.

Toner



Toner có chứa thành phần phục hồi da và bổ sung độ ẩm cho bề mặt da ngay lập tức sau khi rửa mặt. Chúng cũng giúp giảm tấy đỏ và da khô bong tróc.

Toner được chia thành 3 loại:

– Skin Freshener: Đây là loại toner êm dịu nhất, chúng chứa nước và chất hút ẩm như glycerin và rất ít cồn (từ 0-10%). Skin Freshener – như tên gọi của nó, mang chức năng cung cấp nước, refresh cho da, làm mát da. Bên cạnh đó, trong skin freshener còn sử dụng nước chất tinh chất của các loại hoa như hoa hồng, hoa cúc chamomile, hoa oải hương, trà xanh cùng với chiết xuất nha đam, thảo dược, collagen nước… để tăng cường dưỡng chất cho làn da. Thường thì ‘nước hoa hồng’ – thuật ngữ thường được dùng để nói về toner trong tiếng Việt, thực ra là để nói đến loại Skin Freshener này.

– Skin tonics: Mạnh hơn một chút cho với Skin Freshener, Skin tonics có lượng cồn khoảng 10-20% trong thành phần. Loại toner này có khả năng làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông , sát khuẩn nhưng vẫn giữ cho da độ ẩm cần thiết.

– Astringent: Đây là loại toner mạnh nhất chứa 20-60% cồn. Chính vì lý do này, astringent vấp phải sự phản đối của rất nhiều chuyên gia chăm sóc da vì quá khô, có khả năng gây kích ứng. Tuy nhiên, toner cũng mang lại những công dụng nhất định là sát khuẩn, se lỗ chân lông và giảm nhờn cho da.


Điều trị mụn



Nếu da bạn có mụn, thì nên dùng các sản phẩm đặc trị mụn ngay sau toner, chấm thuốc lên các nốt mụn rồi đợi 15-20 phút nhé.


Serum dưỡng ẩm


Nếu da bạn không có quá nhiều vấn đề cần sử dụng các loại serum đặc trị thì chỉ cần 1 loại serum giàu hoạt chất dưỡng ẩm là đủ. Được yêu thích và lành tính nhất phải kể đến các loại serum Hyaluronic acid.

Kem dưỡng



Khi được sử dụng hàng ngày, chất dưỡng ẩm (kem, lotion, gel, hoặc kết cấu lỏng) cải thiện chức năng của da, khóa ẩm cũng như giúp da mịn màng và mềm mại. Bạn có thể (và bạn nên) sử dụng chúng quanh vùng mắt. Tuy nhiên, nếu bạn thích dùng kem dưỡng mắt, bạn có thể sử dụng nó ở bên trên hoặc thay cho kem dưỡng ẩm quanh mắt.


Mỹ phẩm làm trắng da có tinh chất muối Biển Chết



Điều làm cho Biển Chết đặc biệt là hàm lượng muối rất cao và cực kỳ giàu khoáng chất – bạn không thể chìm khi bơi ở biển này được. Muối Biển Chết có chứa một lượng lớn các khoáng chất, bao gồm magiê, canxi, lưu huỳnh, bromua, iốt, natri, kali và kẽm dễ dàng hấp thụ qua da

Bởi vì hàm lượng khoáng chất dày đặc của nó, muối biển chết có những lợi ích không thể thiếu cho làn da, tóc và nhiều hơn nữa. Trước tiên, hãy nhìn vào một số khoáng chất trong muối biển chết và những lợi ích của muối cho việc làm đẹp

Magie (Magnesium) – Tăng cường sự trao đổi tế bào, tăng tốc độ lành vết thương của các mô da, làm dịu làn da bị tổn thương, bảo vệ da khỏi các vi khuẩn gây dị ứng.

Calci – cân bằng bã nhờn, tăng cường hydrat hóa da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, ngăn ngừa các nếp nhăn và đường nhăn, bảo vệ da.

Lưu huỳnh – Chất khử trùng, sát khuẩn tự nhiên, làm sạch da, giải độc cơ thể.

Brôm (Bromide) – Làm dịu làn da, giảm căng thẳng cơ, làm dịu thần kinh, sửa chữa các tế bào da, làm tươi mới lại làn da bị thương tổn.

Kali – Bổ sung độ ẩm cần thiết, giảm bớt nếp nhăn da.

Natri – làm sạch da, làm giảm các cơ cứng và đau nhức, chống lại các tế bào da thoái hóa các gốc tự do, tẩy tế bào chết, giải độc da.

Kẽm – chống lại mụn trứng cá, bảo vệ da khỏi bị cháy nắng.


Những loại kem dưỡng trắng da hiệu quả được khuyên dùng

=> Kem Dưỡng Sáng & Nâng Cơ Mặt - Truffle Infusion Face Lift Cream (Gold Elements)


Một cách mới để có làn da trẻ trung hơn, sự kết hợp và pha trộn tuyệt vời của nấm truffle trắng và đen. Truffles là thực phẩm đắt nhất thế giới, và được biết như một nguyên liệu cung cấp một lượng lớn khoáng chất, giữ ẩm, tăng cường và các thành phần nuôi dưỡng.

Chúng giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ chống lại sự mất nước qua biểu bì và tạo thành một phần không thể thiếu của yếu tố giữ ẩm tự nhiên. Hiệu quả cao trong việc giúp làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa, thúc đẩy khả năng phục hồi, mịn màng và rạng rỡ cho một vẻ ngoài trẻ trung, đầy sức sống.

Được nghiên cứu bởi công nghệ tiên tiến, nó chứa các thành phần chống lão hóa hiệu quả kết hợp với các nguyên tố vàng mang lại vẻ ngoài trẻ trung cho làn da của bạn.


=> Kem Dưỡng Ẩm & Trắng Sáng Da - Highlight Brightening Moisturizing Cream (Botanifique)


Được làm thủ công từ nước cốt chanh, vỏ chanh và công nghệ Melaslow mạnh mẽ, kem dưỡng ẩm làm sáng da được thiết kế đặc biệt để làm giảm nhược điểm cho làn da và các đốm đồi mồi, trong khi bơ hạt mỡ và jojoba làm phong phú làn da. Nha đam, dầu hạt cây lưu ly và húng quế phối hợp với nhau trong công thức hiệu quả tự nhiên này để làm mềm và làm sáng da, phục hồi làn da mịn màng và tỏa đều.




← Bài trước Bài sau →