SỰ KHÁC NHAU GIỮA MUỐI BIỂN VÀ MUỐI ĂN TRONG CHĂM SÓC DA? MUỐI BIỂN CHẾT LÀ GÌ?

SỰ KHÁC NHAU GIỮA MUỐI BIỂN VÀ MUỐI ĂN TRONG CHĂM SÓC DA? MUỐI BIỂN CHẾT LÀ GÌ?

Khi nhắc đến công dụng làm đẹp của muối trong chăm sóc da. Có rất nhiều người thắc mắc rằng. Có thể dùng muối ăn để tẩy da chết hay không? Muối ăn và muối biển khác nhau ở điểm nào...?


1. SỰ KHÁC NHAU GIỮA MUỐI BIỂN VÀ MUỐI ĂN


Muối Ăn

Muối ăn là tinh thể natri clorua thu được sau các giai đoạn bốc hơi, rửa sạch, sấy khô và tẩy trắng. Vì vậy trong khi chế biến, phần lớn các chất khoáng sẽ bị loại bỏ. Muối ăn tinh thể hay muối bọt đều có chứa một số chất phụ gia và các chất chống đông cứng nhờ vậy mà muối ăn dễ tan chảy. 

Khi sử dụng cho da sẽ khiến da bạn mất cân bằng khoáng chất, những hiện tượng như da khô, xỉn màu, kích ứng và bong tróc, đặc biệt là khi thời tiết trở nên lạnh và hanh khô hơn.


Muối Biển

Muối biển có chứa khoáng chất và chất dinh dưỡng giống trong cơ thể chúng ta, bao gồm magie, canxi, natri, kali… Những chất này có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của làn da. Khi làn da mất cân bằng khoáng chất, khô, xuống màu, mẫn cảm và xuất hiện đốm đen, đặc biệt là vào mùa khí hậu khô lạnh, đây là lúc muối biển trong bếp phát huy tác dụng kì diệu, nó không chỉ có thể cân bằng, bảo vệ, điều trị làn da, mà còn nâng cao độ ẩm cho da, ngăn ngừa lão hóa da.

Muối biển là chất tẩy tế bào chết tự nhiên giúp phục hồi da, có thể tẩy lớp biểu bì lão hóa

Cân bng lượng nước và dầu trên da.

Giúp làm mềm và cấp nước cho da.

Ngoài ra tắm muối biển giúp thư giãn, Muối biển sẽ hút bụi bẩn và chất độc, làm sạch sâu lỗ chân lông. Khoáng chất có trong muối biển giúp phục hồi lá chắn tự nhiên trên da, đồng thời cung cấp nước. Nếu ngâm da lâu trong nước muối, nếp nhăn sẽ giảm đi, đây là vì muối có thể giữ lượng nước trên da. Magie có trong muối biển cũng có thể chống phù.


2. MUỐI BIỂN CHẾT ?

Biển Chết được xem là hồ nước siêu mặn sâu nht thế gii, có độ mặn 34,2%, chia tách Israel và Bờ Tây Jordan.

Tại sao gọi là BIN CHT?

Biển Chết có chiều dài 76km, và nơi rộng nhất tới 18km và sâu nhất là 400m. Nước ở Biển Chết cực mặn, ngoài vi sinh vật ra không có loài vật nào khác sống được. Đây cũng là lý do cho cái tên Biển chết (tiếng Anh là Dead Sea).

Nước Biển Chết chứa khoảng 21 khoáng chất, bao gồm magie, canxi, brom và kali...12 trong số các khoáng chất này không tìm thấy trong các biển hay đại dương khác, và một số trong chúng được ghi nhận là có ảnh hưởng tới cảm giác thư giãn, bổ dưỡng da, trị các vấn đề về da.

Nước Biển Chết có khả năng chữa bệnh, do lượng bào từ vi khuẩn trong hô hấp cực thấp và không có chất gây dị ứng. Trong nước hồ có rất nhiều loại khoáng chất. Lượng tia UV trong ánh nắng Biển Chết rất thấp, cộng với áp suất không khí cao tạo nhiều ích lợi cho sức khỏe con người.
19 Lợi ích của muối khoáng biển Chết:
1. Làm sạch sâu lỗ chân lông
2. Nhẹ nhàng tẩy tế bào chế
3. Mụn trứng cá, mụn viêm, đầu đe
4. Làm dịu chứng viêm da (viêm mụn trứng cá, viêm kết hợp với vết bỏng nắng, eczema, vẩy nến…)
5. Tăng cường độ ẩm cho da bị lão ho
6. Giảm khô sần cho các vùng da khô
7. Điều trị bệnh nấm da đầu, gàu gây ngứa, rụng tóc
8. Da bị dị ứng, ngứa cho côn trùng
9. Giảm đường viền mắt & nếp nhăn
10. Làm sạch răng miệng, trị chứng hôi miệng
11. Chữa bệnh chàm12. Giúp tóc mọc dày, chắc khoẻ
13. Se khít lỗ chân lông
14. Bệnh vẩy nến
15. Dịu vết ngứa
16. Làm mờ các vết rạn da
17. Giảm việc tích nước trong cơ thể
18. Làm trắng và sáng răng
19. Giúp móng khỏe mạnh & sáng



,

← Bài trước Bài sau →